Công an huyện Đăk Hà: 30 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành

23/03/2024 06:13

Ra đời từ khi huyện Đăk Hà được thành lập với 15 biên chế, 30 năm qua, Công an huyện đã không ngừng nỗ lực học tập theo sáu điều Bác Hồ dạy, tận tụy phục vụ nhân dân.

Suốt 30 năm qua, lực lượng Công an huyện Đăk Hà luôn phấn đấu làm tròn trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực phản động trong và ngoài nước đối với địa bàn huyện, góp phần giữ vững và ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân.

Một trong những điển hình của Công an huyện là đấu tranh có hiệu quả với cái gọi là “tà đạo Hà Mòn” của một số phần tử phản động dựng lên nhằm gây bất ổn về an ninh trật tự, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện và nhiều vụ việc tranh chấp đất đai giữa cá nhân với các doanh nghiệp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự và cản trở các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát trật tự giao thông. Ảnh: D.Đ.N

 

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, không để lọt tội phạm, tránh oan sai cho người vô tội... nhằm đảm bảo cuộc sống yên bình, hạnh phúc của nhân dân, lực lượng Công an huyện không quản ngại khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, điều tra khám phá và làm rõ hàng trăm vụ án hình sự, kinh tế, ma túy, hiếp dâm, bắt cóc trẻ em; trong đó, có nhiều vụ trọng án.

Bên cạnh những chiến công về giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an huyện làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội như thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; kiểm tra công tác đăng ký, quản lý lưu trú; cấp đổi chứng minh cho người dân, giúp nhân dân thuận tiện trong quá trình đi lại, công tác, sinh hoạt; duy trì công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, xử phạt hàng ngàn trường hợp vi phạm, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn.

Thực hiện các kế hoạch liên quan đến Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, Đề án 06/CP, Công an huyện đã đẩy mạnh cấp căn cước công dân, đăng ký tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn huyện; kiểm tra, đôn đốc Công an các xã, thị trấn làm sạch dữ liệu, bổ sung các trường hợp thông tin “công dân mở rộng”, cập nhật trạng thái đối tượng truy nã trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và chia sẻ, kết nối thông tin nội ngành, ngoại ngành. Bên cạnh đó, còn thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí các loại; không tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép, nâng cao hiểu biết cho bà con nhân dân về các tác hại từ các loại pháo gây ra.

Tính đến ngày 26/2/2024, Công an huyện đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho 61.127 trường hợp; cấp 46.468 trường hợp định danh điện tử mức độ 2 cho công dân. Tổng số thẻ căn cước công dân đã được Cục C06 in, đưa về Công an huyện để trả cho công dân là 61.005 thẻ.

Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: D.Đ.N

 

Trải qua 30 năm xây dựng, chiến đấu, Công an huyện đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành về mọi mặt. Từ 15 cán bộ, chiến sĩ ban đầu, nay quân số của đơn vị đã tăng lên hàng trăm cán bộ, chiến sĩ với 18 đầu mối trực thuộc. Đảng bộ Công an huyện gồm 7 chi bộ trực thuộc với 86 đảng viên; 2 đoàn thể là Đoàn thanh niên gồm 64 đoàn viên thanh niên và Hội phụ nữ với 26 hội viên.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Công an huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; kịp thời giải quyết những vụ việc phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở, không để tạo thành “điểm nóng” cho địch lợi dụng, phá hoại, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 30 năm qua, tập thể Công an huyện; nhiều tập thể, cá nhân đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện, Công an tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cụm, khối thi đua; trong phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác