Cơ sở y tế không được thu quá 78.000đ/xét nghiệm test nhanh Covid-19

02/03/2022 16:19

Là chỉ đạo ngày 2/3 của Sở Y tế xung quanh việc thu phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các cơ sở y tế, bao gồm cả y tế công lập và y tế tư nhân.
Đang có tình trạng thổi giá kit test nhanh Covid-19 ngoài thị trường. Ảnh: HL

 

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, bao gồm y tế công lập và y tế tư nhân tăng cường hoạt động xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân. Trong trường hợp có thu phí, thì mức giá không quá 78.000 đồng/xét nghiệm, để tạo thuận lợi cho người dân dễ tiếp cận khi có nhu cầu.

Đồng thời hướng dẫn trực tiếp quy trình thực hiện test nhanh kháng nguyên để người dân biết và có thể tự thực hiện tại nhà khi có nhu cầu. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ nguyên tắc 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập, khai báo y tế) để phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân.

Trung tâm y tế các huyện, thành phố thiết lập, công bố rộng rãi số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, tư vấn cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà trong trường hợp F0 không liên hệ được với số điện thoại đường dây nóng của các trạm y tế. 

Tổ chức truyền thông, hướng dẫn về sử dụng thuốc điều trị cho người mắc Covid-19 tại nhà, trong đó tư vấn cụ thể về những trường hợp cần sử dụng các loại thuốc kháng vi rút, các điều kiện để có thể sử dụng, thời điểm và thời gian sử dụng... để người bệnh biết, sử dụng đúng cách.

Hồng Lam

Chuyên mục khác