Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết yêu nghề, mến trẻ

22/11/2019 06:11

Năm 2010, rời quê hương Đại Lộc (Quảng Nam), cô giáo Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1986) tình nguyện lên vùng biên giới tỉnh Kon Tum dạy học. Trải qua gần 10 năm gắn bó với Trường Mầm non xã Pờ Y (huyện Ngọc Hồi), cô Tuyết đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để trở thành giáo viên dạy giỏi các cấp, là gương sáng về tình yêu nghề mến trẻ...

Qua tâm sự, chúng tôi được biết, tháng 9/2010, sau khi tốt nghiệp Khoa Giáo dục mầm non, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết tình nguyện về dạy học tại Trường Mầm non xã Pờ Y. Gần 10 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô gắn bó với nhiều lớp học, nuôi dạy các bé ở các độ tuổi khác nhau. Cô thường xuyên giữ mối liên hệ với các bậc phụ huynh để có sự phối hợp hiệu quả giữa gia đình và giáo viên trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đồng thời tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm qua đồng nghiệp để trau dồi kiến thức, vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ phù hợp với điều kiện trường, lớp hiện có. Nhờ đó, các lớp do cô chủ nhiệm luôn đạt kết quả tốt, các cháu đến lớp đều yêu thích tham gia các hoạt động phát huy tính tích cực, năng động và sáng tạo.

Cô Tuyết tâm sự: Là một giáo viên mầm non, tôi nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Ngoài kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có, đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, sự kiên trì, bền bỉ...

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết với các cháu mầm non Trường Mầm non xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi. Ảnh: HN

 

Với tình yêu nghề, mến trẻ, sau mỗi giờ lên lớp, cô Tuyết dành thời gian tìm tòi, học hỏi làm đồ dùng học tập, đồ chơi phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học; tìm tòi, áp dụng phương pháp dạy học linh hoạt theo hướng “Lấy trẻ làm trung tâm và xây dựng góc mở cho trẻ” để trẻ phát huy tính tự lập, tư duy sáng tạo.

Được hỏi về đồng nghiệp của mình, cô giáo Trịnh Thị Thu Hà cho biết: Cô Tuyết là một giáo viên rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc cũng như các hoạt động của trường, của lớp, luôn sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn; được phụ huynh tin tưởng và các trẻ yêu mến.

Cô giáo Lê Thị Hằng Tư - Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: Với cương vị là Bí thư Đoàn trường, chủ nhiệm lớp mẫu giáo 5 tuổi, trong nhiều năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong năm học này, cô rất nhiệt tình và tâm huyết, luôn tranh thủ thời gian để cùng với đồng nghiệp hoàn thành tác phẩm nghệ thuật ở vườn cổ tích; xây dựng cải tạo khuôn viên nhà trường giúp trẻ có một môi trường đẹp, phong phú để vui chơi, học tập. Mới đây, trong đợt phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) cũng như chào mừng Đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, cô Tuyết đã đạt giải sáng tạo đồ dùng dạy học cấp trường…

Bằng nỗ lực không ngừng của bản thân, từ năm học 2011-2012 đến nay, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết luôn đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Trong đó, năm học 2016- 2017, cô Tuyết đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại Tốt trong Hội thi đồ dùng, đồ chơi tự làm cấp học mầm non.

Với những thành tích được ghi nhận, cô giáo Nguyễn Thị Tuyết xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người” của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.       

Hà Nguyên

Chuyên mục khác