Cô giáo “đa năng” Y Đông

21/12/2020 06:01

Nhiều năm qua, cô Y Đông - giáo viên môn ngoại ngữ Trường THCS thị trấn Đăk Glei luôn là giáo viên dạy giỏi và là bí thư đoàn trường gương mẫu, tiên phong trong các phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động.

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu nghề, luôn hết mình vì học sinh thân yêu, những năm qua cô giáo Y Đông (dân tộc Giẻ) không ngừng tìm tòi học hỏi, áp dụng những phương pháp giảng dạy hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình truyền đạt kiến thức nhằm lôi cuốn học sinh chăm chú lắng nghe, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Trường THCS thị trấn Đăk Glei.

Cô luôn gần gũi, chia sẻ, hướng dẫn học sinh và tìm cách truyền cho học sinh niềm say mê, hứng thú với môn học, vì thế học sinh ngày càng tiến bộ qua từng buổi học. Nhờ tích cực tìm tòi, ứng dụng các phương pháp dạy khoa học, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi của huyện Đăk Glei. 

Là một giáo viên người DTTS nên cô giáo Y Đông luôn thấu hiểu những khó khăn, vất vả của các em học sinh nơi đây, nắm rõ hoàn cảnh kinh tế gia đình của từng học sinh và cả khả năng nhận thức, giao tiếp của từng em. Chính vì thế, trên lớp học, cô Đông luôn gần gũi, thăm hỏi động viên các em trong học tập và sinh hoạt, kịp thời giúp đỡ học sinh khó khăn về quần áo, sách vở và đồ dùng học tập. Các tiết học do cô đứng lớp luôn tràn ngập niềm vui bởi sự thân thiện giữa giáo viên và học sinh nên khiến cho học sinh hứng thú dễ tiếp thu bài hơn. 

Cô giáo Y Đông luôn tạo không khí vui vẻ trong giờ học. Ảnh: Đ.V

 

Không chỉ tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, cô còn là một bí thư đoàn trường năng động, nhiệt tình, luôn tìm tòi, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên trường học.

Để thu hút học sinh, cô giáo Y Đông luôn đổi mới hình thức, sáng tạo các loại hình hoạt động phong phú, hấp dẫn, mới lạ, đi vào chiều sâu, vừa mang tính giáo dục, vừa đáp ứng nhu cầu trước mắt của đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh. Các phong trào, hoạt động đoàn như: văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh hoạt câu lạc bộ, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, thái độ học tập, công tác tư vấn định hướng cho học sinh... do Đoàn trường tổ chức luôn được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh. Cá nhân cô  Y Đông luôn nhiệt tình tham gia các phong trào do các cấp, các ngành và địa phương tổ chức.

Làm việc say mê không mệt mỏi, cô giáo Y Đông luôn sát cánh với học sinh từ việc học tập, vui chơi cho đến tổ chức các phong trào. Cô luôn niềm nở, ân cần với mọi đối tượng học sinh, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của học sinh, giúp đỡ các em trong mọi mặt, luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh trong học tập và hoạt động như là một người chị với tình thương và trách nhiệm. Vì vậy nhiều học sinh gần gũi và yêu mến cô, xem cô như chỗ dựa tin cậy để sẵn sàng chia sẻ khi có khó khăn, vướng mắc.

Sống chan hòa, thân ái, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp, xử sự có lý có tình, cô giáo Y Đông được tập thể giáo viên nhà trường dành nhiều tình cảm quý mến. Lãnh đạo nhà trường cũng đặt nhiều niềm tin đối với một giáo viên trẻ tận tụy, chịu khó, luôn cần mẫn và làm việc đạt hiệu quả cao như cô Y Đông. Cô giáo Y Đông cũng đã tín nhiệm được bầu làm đại biểu HĐND huyện Đăk Glei nhiệm kỳ 2016 - 2021.  

Hiệu trưởng nhà trường Trịnh Văn Anh chia sẻ: Cô giáo Y Đông là giáo viên trẻ, tâm huyết với nghề dạy học và vui vẻ, năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn Thanh niên. Có thể nói, cô giáo Y Đông là giáo viên “đa năng” vì không chỉ là một giáo viên giỏi, tận tâm với nghề, năng nổ, nhiệt tình phong trào đoàn, tận tụy với học sinh mà còn là một “danh ca”, một MC và một vận động viên không thể thiếu trong phong trào thể thao của nhà trường.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác