Có 1.912 Tổ công tác cộng đồng phòng, chống Covid-19 đang hoạt động

29/05/2021 09:15

Theo số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh có 1.912 Tổ công tác cộng đồng phòng, chống Covid-19 đang hoạt động tại các địa phương.
Thành viên Tổ công tác cộng đồng phòng, chống Covid-19 ở thành phố Kon Tum nắm thông tin tại hộ gia đình. Ảnh: HL

 

Nhiệm vụ của các Tổ công tác cộng đồng là quản lý chặt chẽ các hộ gia đình đã được phân công phụ trách; nắm chắc thông tin của từng người dân thuộc các hộ gia đình có đến/ở/về từ các địa phương có ca Covid-19 cộng đồng để triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 kịp thời.

Các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống Covid-19 đã phát huy mạnh mẽ vai trò giám sát cộng đồng; quản lý chặt chẽ địa bàn, hộ dân, phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép, các trường hợp tiếp xúc, có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch… Từ đó góp phần ngăn chặn, không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan vào địa bàn tỉnh cho đến nay.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh đã thành lập và kích hoạt 22 Đội đáp ứng nhanh để sẵn sàng đáp ứng ngay khi có thông tin trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh; 19 Đội phản ứng nhanh ngoại viện để tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh và tiếp xúc gần cần cách ly về cơ sở cách ly; 28 Đội phản ứng nhanh nội viện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các trường hợp nghi ngờ/mắc bệnh.

Hồng Lam

Chuyên mục khác