Chương trình hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”

08/05/2018 13:47

Sáng 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” nhân kỷ niệm 155 năm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

“Tháng Nhân đạo” năm 2018 với chủ đề “Nhân đạo - Từ nhận thức tới hành động” bắt đầu từ ngày 1-31/5, trong đó cao điểm từ ngày 8/5 – kỷ niệm 155 năm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, đến ngày 19/5 – kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018) - Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

“Tháng Nhân đạo” nhằm vận động toàn dân thực hiện các hoạt động nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước đối với công tác nhân đạo; tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác nhân đạo

Đây là lần đầu tiên Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chọn tháng 5 là “Tháng Nhân đạo” để vận động sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng công tác nhân đạo.  

Nhóm từ thiện Tâm Đức, phường Thắng lợi, thành phố Kon Tum tặng xe đạp cho đối tượng khó khăn

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo, từ thiện năm 2017. Nhóm từ thiện Tâm Đức của phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum tặng 1 chiếc xe đạp cho 1 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân

 

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng công tác nhân đạo và có một số tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm đến dự ủng hộ được 10,8 triệu đồng.

Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác