Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

15/11/2016 14:17

Là chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 do Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh tổ chức phát động vào sáng 15/11.

Dự Lễ phát động có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành,10 huyện, thành phố và hơn 400 học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang. 

Đoàn xe tham gia hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động. Ảnh: MT

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lại Xuân Lâm cho biết, cuối năm 2015 đến nay, các cấp ủy đảng và chính quyền, toàn xã hội đã từng bước thực hiện tích cực công tác tuyên truyền, triển khai các mục tiêu kế hoạch về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, nhất là phụ nữ - trẻ em.

Tuy nhiên, hiện nay, Kon Tum vẫn có hơn 19% phụ nữ và trẻ em bị bạo hành về thể xác, tinh thần. Nguyên nhân của tình trạng này là do phần lớn người dân có nhận thức và định kiến giới còn hạn chế. Trong khi đó, công tác tuyên truyền bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới ở cơ sở chưa được chú trọng và thường xuyên thực hiện.

Do đó, đây là năm đầu tiên, Ban chỉ đạo Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phát động triển khai công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 2024/QĐ-UBND về Tháng hành động bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016, bắt đầu từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2016.  

Cũng tại buổi lễ, đại diện các ban, ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng các nội dung hoạt động triển khai, thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, toàn xã hội về tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái; khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Mai Trâm

Chuyên mục khác