Chung tay chăm lo tết cho bà con vùng khó Tu Mơ Rông

21/01/2017 18:17

​Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã đến gần. Đây là thời điểm các đơn vị chức năng cũng như chính quyền huyện Tu Mơ Rông đang có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với phương châm đảm bảo không hộ nghèo nào là không có tết.

Ông Vương Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Huyện đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị chức năng, các xã  xuống từng thôn làng rà soát, thống kê để tổ chức thăm hỏi, tặng quà, cấp các mặt hàng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, các cán bộ cách mạng lão thành đã nghỉ hưu, hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Huyện cũng đã chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện tốt các chế độ chính sách theo quy định, không để nhân dân đói, rét trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017; chỉ đạo các xã tổ chức lễ hội và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân và xây dựng các tụ điểm vui xuân đón tết tại các làng và xã trên địa bàn huyện…

Sở Xây dựng thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại thôn Tu Thó, xã Tê Xăng. Ảnh: V.P

 

Theo quyết định phê duyệt, huyện Tu Mơ Rông có 3.821 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 64,98% so với tổng số hộ dân trong toàn huyện và 505 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 8,59% so với tổng số hộ dân. Theo quy định, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 500.000 đồng, cận nghèo 200.000 đồng thì tổng nhu cầu kinh phí là hơn 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ gạo của Trung ương gần 49 tấn, UBND huyện Tu Mơ Rông đã phân bổ số gạo trên cho từng xã để cấp phát đến tận tay từng hộ có khả năng đói giáp hạt với mức hỗ trợ 15kg/người.

Để thực hiện đầy đủ công tác chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, bên cạnh các phần quà của Trung ương và của tỉnh, huyện Tu Mơ Rông cũng trích ngân sách huyện tổ chức thăm, tặng quà và trợ cấp cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách, các đoàn thể, các nhà hảo tâm… cũng tích cực chung tay chăm lo tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Những ngày giáp Tết Đinh Dậu này, có mặt tại huyện Tu Mơ Rông chúng tôi chứng kiến hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết (tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết) cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Các đơn vị hảo tâm tặng quà tết tại xã Tê Xăng. Ảnh: V.P

 

 Đáng ghi nhận là các tổ chức, nhà hảo tâm, các đơn vị đỡ đầu xã, thôn của tỉnh, huyện còn mang từng phần quà đến trao tận tay bà con đồng bào tại các thôn làng vùng sâu vùng xa của huyện. Đơn cử như lãnh đạo Sở Xây dựng và Hạt Kiểm lâm huyện Tu Mơ Rông đã đến từng hộ gia đình chính sách ở thôn Tu Thó (thôn xa nhất của xã Tê Xăng) trao từng phần quà thể hiện tấm lòng tri ân đối với gia đình có công với cách mạng.

Ông Trần Công Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Tê Xăng cho biết: Đến nay xã đã nhận được khá nhiều nguồn hỗ trợ, quà tặng tết từ Trung ương, tỉnh, huyện, các đơn vị kết nghĩa với xã, thôn. Từ các nguồn trên, xã đã phân bổ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội đảm bảo tất cả các hộ thuộc diện khó khăn đều được nhận quà, hỗ trợ tết. Đặc biệt, xã chỉ đạo cán bộ rà soát, nắm cụ thể từng trường hợp ở các thôn để phân bổ nguồn hỗ trợ hợp lý, không để hộ nhận nhiều, hộ không có, đảm bảo không để hộ nào bị đói, rét trong dịp tết.

Sự chung tay góp sức của toàn xã hội, sự chỉ đạo, quan tâm sát sao của chính quyền huyện Tu Mơ Rông sẽ góp phần mang đến cho những hộ gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn một cái tết vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

Văn Phương

Chuyên mục khác