Chuẩn bị chu đáo cho chương trình “Giao lưu biên giới hữu nghị”

01/09/2018 13:01

​Chưa đầy 2 tháng nữa, chương trình “Giao lưu biên giới hữu nghị” giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia chính thức bắt đầu. Cho đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã và đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị.

Chương trình "Giao lưu biên giới hữu nghị" có những hoạt động chính: Phối hợp tổ chức tuần tra song phương, bảo vệ đường biên cột mốc giữa 3 nước Việt Nam – Lào -  Campuchia tại khu vực ngã 3 biên giới; tọa đàm hữu nghị, giao lưu văn hóa văn nghệ, trao học bổng cho học sinh; giao lưu tọa đàm giữa các đại biểu...

Trong công tác chuẩn bị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch kịch bản tổng thể và chi tiết để thực hiện từng phần việc; phối hợp với thành viên là các sở, ban, ngành liên quan chuẩn bị công tác tổ chức chương trình đạt kết quả được tốt nhất.

Khám chữa bệnh cho người dân Lào tại vùng biên giới. Ảnh: T.T

 

Ngay sau khi có sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh xúc tiến việc phối hợp với lực lượng nước bạn để thống nhất phạm vi, đối tượng tham gia các hoạt động giao lưu biên giới hữu nghị. Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh (cơ quan thường trực) cũng đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho hoạt động giao lưu. Dự kiến đến ngày 15/9, các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thành các nội dung, chi tiết theo kế hoạch được phân công.

Trước khi chương trình chính thức diễn ra, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, một số hoạt động bên lề đã và đang được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai như: khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân biên giới Lào và Campuchia; phối hợp giữa lực lượng 3 nước trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức hoạt động trồng vườn cây hữu nghị tại ngã 3 biên giới; mở  lớp tập huấn nghiệp vụ, phòng chống tội phạm diễn ra trong 15 ngày…

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, công tác chuẩn bị cho chương trình diễn ra khá suôn sẻ. Tất cả nhằm mục đích mang lại thành công cho chương trình “Giao lưu biên giới hữu nghị” giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Chương trình này dự kiến tổ chức trong hai ngày 2 -3/11/2018 với sự tham dự của các đại biểu 3 nước. Chương trình là cơ hội để 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và đoàn kết giữa chính quyền, nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới giữa ba nước. Với sự chuẩn bị chu đáo, chương trình góp phần đẩy mạnh hơn mối quan hệ phối hợp, quản lý bảo vệ biên giới, phòng chống tội phạm, cũng như xây dựng biên giới hòa bình, hợp tác và phát triển.

Tất Thành

Chuyên mục khác