Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy gặp gỡ, đối thoại với thanh niên

18/03/2024 17:09

Chiều 18/3, UBND huyện Sa Thầy tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với đoàn viên thanh niên năm 2024, nhằm thông tin cho đoàn viên thanh niên về kết quả thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2024; giải đáp các kiến nghị, đề xuất của thanh niên trong công tác chuyển đổi số và một số nội dung khác.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên thanh niên huyện Sa Thầy kiến nghị: Để tạo tiền đề cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận nhiều hơn trong công tác chuyển đổi số, UBND huyện có định hướng và giải pháp gì để tuyên truyền, vận dụng đưa chuyển đổi số để giúp thanh niên có thể vận dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế, hành chính; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; các giải pháp hỗ trợ nâng cao cơ sở vật chất, trang thiết bị; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là đoàn viên thanh niên, nhất là thanh niên đồng bào DTTS phục vụ quá trình chuyển đổi số ở địa phương; công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên kiến nghị huyện quan tâm giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên sau khi học xong đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: VTN

 

Trên cơ sở các kiến nghị của đoàn viên thanh niên, Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy Dương Quang Phục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực tiếp giải đáp. Theo đó từ năm 2023 đến nay, huyện Sa Thầy đã dành 860 triệu đồng triển khai hỗ trợ công tác chuyển đổi số theo Đề án 06; hỗ trợ cung cấp điểm wifi miễn phí; tập huấn cho 64 tổ công nghệ cộng đồng. Hiện, UBND huyện đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn tìm và đưa chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ cho thanh niên ứng dụng chuyển đổi số trong khởi nghiệp dịch vụ nông nghiệp; tổ chức lập danh mục di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của huyện đưa vào cơ sở dữ liệu; tăng cường đào tạo, nâng cao chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về an toàn thông tin và chuyển đổi số.

Về giải quyết việc làm, trong năm 2023,  huyện Sa Thầy đã giải quyết việc làm cho 69 sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm thông qua các phiên giao dịch việc làm lưu động.

Bên cạnh đó, huyện Sa Thầy tăng cường thu hút các dự án đầu tư tại địa phương để tăng cơ hội việc làm cho lực lượng lao động địa phương. Từ năm 2021 - 2023, đã thu hút được 30 doanh nghiệp, nhà đầu tư đến địa bàn khảo sát, lập và đề xuất 35 dự án đầu tư. Dự kiến sau khi các dự án đầu tư hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho số lao động lớn là thanh niên, trong đó có sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu hiện nay; trong đó lực lượng thanh niên đóng vai trò quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số. Mong muốn mỗi thanh niên chủ động, tích cực, phát huy vai trò trong việc triển khai và ứng dụng hiệu quả công tác chuyển đổi số vào thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị.

Vũ Thị Nhung

Chuyên mục khác