Chủ các cơ sở kinh doanh vừa chuẩn bị mở cửa vừa hồi hộp chờ quy định mới

15/04/2020 16:41

Sau thời gian 2 tuần đóng cửa, nhiều chủ cơ sở kinh doanh hàng hóa không thiết yếu cho biết đã tiến hành công việc chuẩn bị để có thể mở cửa hàng trở lại nếu quy định thực hiện cách ly xã hội được kết thúc từ sau ngày 15/4.

Sáng nay, ngày 15/4, ngày cuối cùng thực hiện cách ly xã hội (từ ngày 1/4 - 15/4) theo  Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng và Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, các hàng quán, cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu tiến hành quét dọn, vệ sinh cơ sở kinh doanh, sau chuỗi ngày dài tạm dừng hoạt động.

Chị P.T.L, chủ một cửa hàng cà phê trên địa bàn thành phố, chia sẻ: Chúng tôi tiến hành quét dọn, vệ sinh quán cho sạch sẽ, bởi sau gần 15 ngày không hoạt động, bàn ghế, ly chén các loại bị bụi bám rất nhiều. Hôm nay là ngày cuối cùng dừng hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, thực hiện giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tôi mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các hộ kinh doanh như gia đình tôi có thể mở cửa bán trở lại, vì nửa tháng nay không có thu nhập, kinh tế gia đình cũng chật vật lắm.

Sau 15 ngày thực hiện cách ly xã hội, mặc dù công việc kinh doanh bị dừng lại, kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng các hàng quán kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn thành phố Kon Tum thực hiện nghiêm việc đóng cửa 24/24.

Trong ngày 15/4, Thủ tướng Chính phủ sẽ có quyết định tiếp tục hay nới lỏng lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, các chủ cơ sở kinh doanh chuẩn bị để mở cửa trong tâm trạng hồi hộp chờ “lệnh” mới.

Anh N.V.L, chủ một tiệm cắt tóc, vừa dọn dẹp tiệm, vừa chia sẻ: Bạn bè, khách hàng của tôi rất mong tiệm mở cửa để được đi cắt tóc. Tuy nhiên, tôi cũng đang hồi hộp vì không biết có kết thúc thời gian tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu vào ngày mai hay không. Tôi mong rằng tình hình dịch bệnh lắng xuống, tiệm được hoạt động lại để tôi có chi phí trang trải sinh hoạt hàng ngày.

Nhưng nếu tiếp tục phải tạm dừng hoạt động thì chúng tôi cũng sẽ nghiêm túc chấp hành.

Văn phòng làm việc Công ty Xổ số kiến thiết Kon Tum được lau dọn vệ sinh. Ảnh: HT

 

Chủ một cửa hàng trà sữa xịt rửa, tổng vệ sinh quán sau nhiều ngày đóng cửa. Ảnh: HT

 

Chủ một quán cà phê sắp xếp lại bàn ghế. Ảnh: HT

 

Hoàng Thanh

 

 

 

 

Chuyên mục khác