Cho phép hoạt động trở lại đào tạo sát hạch cấp giấy phép lái xe

25/05/2021 18:11

Chiều 25/5, Sở Giao thông Vận tải có văn bản số 821/SGTVT-QLPT&NL gửi các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh thông báo về việc tổ chức lại hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Theo đó, trên cơ sở tờ trình của các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe và tình hình dịch bệnh trên cả nước cơ bản đã được kiểm soát, trên địa bàn tỉnh Kon Tum và các tỉnh lân cận không phát hiện các ca lây nhiễm bệnh, Sở Giao thông vận tải thống nhất cho phép các đơn vị đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại kể từ ngày 25/5; công tác sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục tạm dừng cho đến khi có thông báo mới.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của ngành chức năng; thường xuyên vệ sinh môi trường tại các khu vực phòng học, sân tập, xe tập lái nơi có nhiều người tiếp xúc; thực hiện nghiêm thông điệp “5K” bắt buộc đối với toàn bộ học viên, người lao động, giáo viên…; rà soát chặt chẽ việc tuyển sinh các học viên mới, sự di chuyển của các học viên đang học dở dang trong thời gian bị tạm thời dừng đào tạo, trước mắt chưa tuyển sinh và đào tạo các học viên trở về từ các vùng công bố có dịch.

Đối với đào tạo các môn học lý thuyết, các đơn vị xây dựng kế hoạch, thực hiện đào tạo theo từng cụm, từng nhóm, từng ca phù hợp, đảm bảo không quá 20 người/1 nhóm, giữ khoảng cách giữa người với người tối thiểu 2m, sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào phòng học; khuyến khích các đơn vị thực hiện đào tạo lái xe trực tuyến các môn học lý thuyết.

Đối với đào tạo môn học thực hành, phải xây dựng kế hoạch, đào tạo theo từng nhóm nhỏ đảm bảo không quá 10 người/nhóm; đảm bảo giữ khoảng cách, bố trí không quá 3 người/xe con hạng B2 và không quá 6 người/xe các hạng C,D,E; thực hiện sát khuẩn thường xuyên, đeo khẩu trang trong suốt quá trình dạy lái xe; tuyệt đối không cho phương tiện tập lái đến địa bàn có công bố dịch.

Đối với công tác thi, kiểm tra kết thúc khóa học, phải xây dựng kế hoạch tổ chức thi, kiểm tra theo từng cụm, từng nhóm, từng ca; đồng thời thông báo trước cho thí sinh biết khung giờ, thời gian kiểm tra cụ thể để tránh tập trung đông người. Thủ trưởng đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra dịch bệnh Covid-19 thuộc đơn vị mình quản lý vì nguyên nhân chủ quan.

Sở cũng giao Thanh tra giao thông phối hợp Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xử lý theo quy định các trường vi phạm.

Văn Phương

Chuyên mục khác