Cho Kỳ thi đạt kết quả cao nhất

26/06/2023 06:20

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ chính thức diễn ra trong 2 ngày 28 - 29/6. Đến thời điểm này, tại các trường và các điểm thi,công tác ôn tập kiến thức cho các thí sinh và đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất đã hoàn thành. Các thí sinh sẵn sàng tâm lý để bước vào kỳ thi quan trọng này.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 28 và 29/6) với 5 bài thi gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần  là Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần là Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục hệ THPT dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn; thí sinh hệ GDTX phải dự thi 3 bài thi gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi, tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh hệ GDTX có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh. Đối với thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển sinh được đăng ký dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của 1 bài thi tổ hợp.

Công tác ôn tập các trường đã hoàn tất, thí sinh sẵn sàng bước vào Kỳ thi. Ảnh: B.C

 

Trải qua kỳ thi thử đạt kết quả khả quan, em Lò Thị X, Trường PTTH DTNT tỉnh cho biết: Em là người dân tộc Thái, ngay sau khi tổng kết năm học, các thầy cô giáo nhà trường đã tổ chức ôn tập thi, củng cố kiến thức cho chúng em. Bên cạnh việc các thầy cô giáo tổ chức ôn thi cho để học sinh bám sát theo đề thi minh họa, buổi tối hoặc những lúc rảnh rỗi em và các bạn cũng nỗ lực tự học bài ở ký túc xá. Nhờ ôn tập mà những phần kiến thức chúng em chưa hiểu kỹ trước đây đã được các thầy cô giảng giải cụ thể. Hiện nay, em và các bạn đã tự tin hơn và sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với mong muốn đạt kết quả cao nhất để không phụ lòng thầy cô, gia đình.

Em Nguyễn Thành L. học sinh lớp 12 Trường THPT Quang Trung (huyện Sa Thầy) cho biết: Năm nay, em đăng ký dự thi vào Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, nghe mấy anh chị học trước nói đây là trường có điểm chuẩn cao, do đó em phải nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 này. Em đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội, thời gian này, em tập trung cao để ôn thi trên một số ứng dụng mạng internet, tham khảo làm thêm các đề thi của năm trước và các bộ đề có sẵn trên mạng để có thêm kinh nghiệm, kỹ năng làm bài thi. Cùng với đó, rèn luyện thể thao để cho tinh thần và sức khỏe tốt, thoải mái, tự tin để chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Em Y Thị Ph. (học cùng trường với em L.) cũng tự tin cho biết, để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thời gian qua, chúng em được thầy cô ôn sát với đề minh họa và được các thầy cô bồi dưỡng lại những kiến thức chúng em bị hổng. Được các thầy cô tổ chức thi thử nên em cũng đã tập làm quen với áp lực thi, hiện, chúng em đủ tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này. Cũng như những năm gần đây, Kỳ thi tốt ngiệp THPT năm 2023 là vừa để xét công nhận tốt nghiệp vừa để lấy điểm xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nên kỳ thi này rất quan trọng đối với em và gia đình. Do hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nên em chỉ muốn sau khi đỗ tốt nghiệp THPT, tiếp tục được xét tuyển vào học ở Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum hoặc Trường Cao đẳng Kon Tum, ngành giáo viên mầm non cho gần nhà và đỡ tốn kém.

Cô giáo Cao Thị Hoài Hương - Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung cho biết: Ðể chuẩn bị tốt cho Kỳ thi, Trường THPT Quang Trung đã xây dựng chương trình học chính khoá kết hợp ôn luyện giúp học sinh củng cố kiến thức. Sau khi kết thúc chương trình học chính khoá, trường tiếp tục tập trung ôn luyện, phân tích đề minh hoạ, kết hợp so sánh đối chiếu các bộ đề thi mẫu các năm trước để các em làm quen. Nhà trường cũng đã phối hợp với phụ huynh học sinh lớp 12 nhắc nhở, rèn luyện ý thức học tập cho các em với mong muốn tạo tâm lý thoải mái, sức khoẻ tốt và kiến thức vững để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi với tâm thế thoải mái nhất. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điểm thi số 11- Trường THPT Quang Trung có 314 thí sinh tham gia. Đối với các em học sinh người đồng bào DTTS được hỗ trợ 250.000 đồng/thí sinh.

Đến nay, 5.028 thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đã sẵn sàng tâm thế tốt nhất để bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với mong muốn đạt kết quả cao nhất.       

Bảo Châu

Chuyên mục khác