Chăm lo cho người lao động

30/04/2017 14:03

Trước thực tế đời sống của công nhân, người lao động còn nhiều khó khăn, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh luôn có những hoạt động thiết thực, kịp thời giúp đỡ, động viên công nhân, viên chức, người lao động vượt qua trở ngại, hoàn thành tốt công việc được giao.

Xác định chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động là nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm 2017, các cấp công đoàn đã thường xuyên theo dõi, tìm hiểu về hoàn cảnh của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Từ đó có những biện pháp hỗ trợ kịp thời, chia sẻ, giúp đoàn viên vượt qua những khó khăn.

Như mới đây, tại Lễ phát động Tháng công nhân, Liên đoàn Lao động  tỉnh đã tổ chức trao 61 phần quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức người lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá 30,5 triệu đồng.

Hay, Công đoàn Công ty cao su Kon Tum, không chỉ đảm bảo việc trang bị bảo hộ lao động cho công nhân, thực hiện các chế độ độc hại, tiền ăn ca đầy đủ, Công ty còn tìm hiểu, thăm hỏi, trao 142 suất quà cho công nhân lao động.

Các công đoàn ngành: Giáo dục, Giao thông vận tải… cũng thường xuyên đến động viên, thăm hỏi các đoàn viên, người lao động, giúp họ vượt qua những lúc khó khăn, ngặt nghèo.

Cùng với việc thăm hỏi, động viên, để công nhân, viên chức, lao động nghèo có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác, vừa qua, Ban chỉ đạo “Qũy mái ấm công đoàn” Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã hỗ trợ 70 triệu đồng tiền xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên công đoàn (mỗi suất hỗ trợ là 35 triệu đồng).

Trao tiền hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên. Ảnh: BA

 

“Những phần quà dù ít nhưng là niềm chia sẻ của mọi người đến với các đoàn viên, giúp họ có thêm động lực từ tình yêu thương, sớm vượt qua những khó khăn để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ” – ông Nghiêm Xuân Bang – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết.

Không chỉ quan tâm về đời sống vật chất, để đảm bảo quyền lợi cho công nhân viên chức, lao động, các cấp công đoàn cũng đã kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động, chế độ, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định.

Ông Nghiêm Xuân Bang cho biết, trong thời gian đến, Liên đoàn Lao động sẽ tích cực đi kiểm tra việc thực hiện an toàn lao động tại các công ty, doanh nghiệp để đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, người lao động.

Bên cạnh đó, ông Bang cũng chia sẻ, để công nhân có sức khỏe tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong tháng 5, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân ở các khu công nghiệp. Đặc biệt, Liên đoàn Lao động tỉnh đang triển khai cấp lại thẻ đoàn viên để sớm thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

“Thực hiện chương trình này, đoàn viên công đoàn sẽ được giảm từ 5-20% khi mua một số mặt hàng, dịch vụ của Công ty Viễn thông Mobifone, Công ty CP FPT, Hiệp hội Văn hóa du lịch Công đoàn Việt Nam, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT, Công ty CP Đầu tư và phát triển Nguyễn Kim, Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh” – ông Nghiêm Xuân Bang cho hay.

Cùng với các hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, các cấp công đoàn cũng chú trọng đến việc xây dựng, tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, như: Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi Nữ cán bộ công chức, viên chức lao động thanh lịch, duyên dáng; Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội thi Khi nam giới vào bếp… Các chương trình vừa tạo sân chơi bổ ích, giúp đoàn viên, công nhân viên chức lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, thêm mạnh dạn, vui vẻ.

Các hoạt động chăm lo thiết thực đã thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn, đồng thời động viên tinh thần, giúp đoàn viên công đoàn gắn bó, hoàn thành tốt công việc của mình.

Bình An

Chuyên mục khác