Cảnh báo sạt lở đất, lũ quét ở nhiều địa phương

12/08/2018 13:13

Sáng 12/8, Đài Khí tượng thủy văn Kon Tum đã phát lời cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Sa Thầy, Ia H'Drai do mưa lớn kéo dài...

Theo đó, do ảnh hưởng của rìa phía Nam dải hội tụ nhiệt đới kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa nhiều nơi, có nơi  mưa vừa, mưa to đến rất to.

Vì vậy, mực nước và lưu lượng trên các sông, suối có dao động theo xu thế tăng trong sáng và trưa ngày 11/8, giảm vào chiều và tối cùng ngày; riêng trên sông Pô Kô có xuất hiện lũ với biên độ lũ đạt 1,39 mét, mực nước đỉnh lũ tại trạm Đăk Mốt lúc 18h ngày 11/8 là 584,99 mét, thấp hơn mức báo động cấp II là 0,51 mét.

Dự báo trong ngày và đêm 12/8, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, nhiều nơi mưa vừa, có nơi mưa to. Mực nước và lưu lượng nước trên các sông, suối có dao động mạnh theo xu thế tăng; riêng lưu vực sông Pô Kô xuất hiện lũ đạt xấp xỉ mức báo động cấp II.

Với diễn biến thời tiết phức tạp hiện nay, các huyện Đăk Glei, Tu Mơ Rông, Ia H’Drai, Sa Thầy và Ngọc Hồi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi và ven sông, suối- Đài Khí tượng thủy văn Kon Tum cảnh báo.

Hồng Lam

Chuyên mục khác