Cảnh báo mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

18/07/2023 15:15

Theo thông tin của Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Kon Tum, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh ta có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tại các huyện Đăk Tô, Ngọc Hồi, Ia H’Drai, Sa Thầy và thành phố Kon Tum phổ biến từ 100- 200mm, các huyện còn lại từ 40- 80mm.
Mưa lớn có khả năng gây ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất ở nhiều nơi. Ảnh: TH

 

Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Kon Tum dự báo, từ ngày hôm nay (18/7) đến ngày 20/7/2023, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa tại khu vực các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Sa Thầy, Ia H’Drai và thành phố Kon Tum có khả năng đạt từ 70- 120mm, có nơi trên 130mm; khu vực các huyện còn lai có khả năng đạt từ 40- 70mm. Mưa lớn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới; thời gian mưa chủ yếu xảy ra vào đêm và sáng sớm.

Mưa lớn có khả năng gây ngập úng ở vùng trũng thấp và gây ra lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi đất dốc gây ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân và có thể gây ra những thiệt hại đối với các công trình cầu, cống, hồ đập, đường giao thông…

Dự báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Thùy Hương

Chuyên mục khác