Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất do mưa, lũ

23/07/2018 19:45

Ngày 23/7, Đài Khí tượng Thủy văn Kon Tum cảnh báo, mưa lớn còn kéo dài trong những ngày tới, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở hầu hết các địa phương trong tỉnh...

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, trên địa bàn tỉnh Kon Tum trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to; lượng mưa phổ biến đạt từ 30-50mm, riêng ở thành phố Kon Tum, lượng mưa đạt 85mm.

Trưa 23/7, trên các sông Pô Kô, Đăk Tờ Kan, Đăk Psi, Sa Thầy đã có lũ, mực nước đỉnh lũ trên sông Pô Kô, tại cầu Đăk Mốt là 585,67m, vượt mức báo động cấp 2 là 0,17m; trên sông Đăk Tờ Kan (tại huyện Đăk Tô) là 577,4m, vượt mức báo động cấp 1 là 0,4m; trên sông Đăk Bla, mực nước tăng nhanh và có lũ.

Dự báo trong 24 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa nhiều nơi, có nơi mưa vừa đến mưa to; tổng lượng mưa các khu vực trong tỉnh có khả năng đạt từ 30 - 50mm, có nơi trên 60mm. Trên các sông Pô Kô, Đăk Tờ Kan, Đăk Psi, Sa Thầy mực nước lũ ltiếp tục lên, vượt mức báo động 2; trên sông Đăk Bla (tại huyện Kon Plông và thành phố Kon Tum) đạt và vượt mức báo động cấp 1 vào chiều và tối nay, 23/7.

“Đợt mưa, lũ còn diễn biến phức tạp và kéo dài đến ngày 25/7, vì vậy, cần chú ý đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét trên các suối nhỏ và sạt lở đất ở khu vực các huyện Ia H’Drai, Đăk Tô, Đăk Hà, Tu Mơ Rông, Sa Thầy, Đăk Glei, Ngọc Hồi, Kon Rẫy” - ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Kon Tum cảnh báo.

          Thành Hưng

Chuyên mục khác