Cần xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi trên Quốc lộ 14

20/03/2023 13:14

Thời gian qua, nhiều người dân phàn nàn về việc rác vứt bừa bãi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua thôn 8, xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) và khu vực rừng đặc dụng Đăk Uy, thôn 1, xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà), gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, phản cảm, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Sinh sống gần khu vực rừng đặc dụng Đăk Uy, chị Phạm Thị Kiều – Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà cho biết: Tôi thấy tình trạng vứt rác bừa bãi tại khu vực rừng keo này từ rất lâu rồi. Nhiều người họ cứ nghĩ rác này là do người dân ở đây vứt nhưng không phải, vì xe rác đến tận nhà chúng tôi thu gom. Còn số rác kia là các hộ dân ở nơi khác đến đây vứt vì thấy khu vực đó không có ai sinh sống, đa số là các hộ dân đi làm, đi chợ vào sáng sớm, các hộ làm nghề buôn bán ở các nơi khác đến vứt rác.  

“Việc vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, nhất là mỗi khi có người vứt xác chết động vật bốc mùi hôi thối, gây mất vệ sinh. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp khắc phục tình trạng trên” – chị Kiều bày tỏ.

Nhiều bao rác, túi rác vứt vương vãi trên Quốc lộ 14, đoạn qua thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà. Ảnh: VT

 

Là hộ dân sống tại thôn 8, xã Diên Bình (huyện Đăk Tô), anh Dương Bá Sang cho biết: Tình trạng vứt rác bừa bãi tại khu vực này xảy ra đã lâu. Chúng tôi đã tổ chức đốt, xử lý nhiều lần nhưng không triệt để. Rác này là của hộ dân sinh sống ở các khu vực phía bên trong, nơi mà xe rác không đến thu gom hoặc không bố trí thùng rác. Cùng với đó là những người đi chợ, đi làm vào sáng sớm ở địa phương khác, họ thấy nơi đây vắng người nên vứt rác. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, chính quyền địa phương sớm có biện pháp để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Rác thải vứt bừa bãi trên Quốc lộ 14, đoạn qua thôn 8, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô. Ảnh: V.T

 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thôn 1, xã Đăk Mar (huyện Đăk Hà), dọc Quốc lộ 14, đoạn qua khu vực rừng đặc dụng Đăk Uy, nhiều bao rác nằm lăn lóc bên lề đường. Cùng với đó là các túi ni lông, rác thải vương vãi, bay tứ tung mỗi khi có xe ô tô đi qua. Bên trong khu rừng, dưới các gốc cây là những đống rác, túi rác đang chờ phân huỷ.

Còn tại địa phận thôn 8, xã Diên Bình (huyện Đăk Tô) rác thải chất thành đống, nhiều bao tải đựng rác, xác chết động vật vứt đầy bên Quốc lộ 14, kéo theo mùi hôi thối, ruồi nhặng, gây phản cảm, mất mỹ quan.

Qua nhiều ý kiến, phản ánh của người dân, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng vứt rác bừa bãi ở thôn 1, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà và thôn 8, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô.             

Văn Tùng

Chuyên mục khác