Cần sớm đầu tư xây dựng các tuyến đường trên địa bàn phường Thắng Lợi

24/09/2023 12:03

Trên địa bàn phường Thắng Lợi (thành phố Kon Tum) hiện còn một số đoạn đường đất thuộc thôn Kon Tum Kơ Pơng chưa được đầu tư xây dựng, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và mất mỹ quan đô thị, nhất là vào mùa mưa. Khu vực các đoạn đường này đi qua nằm ngay rìa trung tâm thành phố, nhưng nhìn không khác đường làng ở vùng sâu vùng xa.

“Ao nước” trên mặt đường chưa đặt tên. Ảnh: MB

 

Đơn cử như đường (chưa đặt tên) nối từ A Gió qua Lê Hoàn đến cuối hẻm 96 Bắc Kạn, chỉ dài khoảng 200 mét, dân cư sống đông đúc và ổn định từ rất lâu nhưng chưa được nhà nước đầu tư xây dựng. Mỗi khi mưa lớn, nhiều đoạn trên mặt đường nước bí không rút được đọng lại thành “ao”, có chỗ nước chảy tràn vào nhà khiến việc sinh hoạt và đi lại của người dân rất bất tiện.

Đoạn đường biến thành “lòng thuyền”. Ảnh: MB

 

Đặc biệt, xung quanh còn có các tuyến đường giao nhau với đường này (A Gió, Lê Hoàn- đoạn từ đường Bắc Kạn đến đường bao khu dân cư phía Bắc thành phố), độ dốc lớn, mỗi khi có mưa nước chảy xiết kéo theo rác rưởi đổ về dưới thấp gây ngập úng; mặt đường bị bào mòn tạo thành các rãnh cao thấp chen đá, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Lê Hoàn độ dốc lớn và khe rãnh, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: MB

 

Đáng chú ý, các đoạn đường trên thường xuyên có đông người dân đi ra khu vực sản xuất và có nhiều xe tải, xe công nông chở cát sỏi, hàng nông sản đi qua; có nhiều cán bộ, công chức, viên chức đi ra khu hành chính mới của tỉnh để làm việc.

Đường A Gió nham nhở đá cuội và khe nước. Ảnh:  MB

 

Qua trao đổi với người dân và lãnh đạo phường Thắng Lợi được biết, thực trạng trên đã được phản ánh nhiều lần; chính quyền phường Thắng Lợi cũng đã đưa vào danh sách đầu tư công năm 2023, nhưng đến nay thành phố vẫn chưa bố trí được kinh phí để xây dựng.

Người dân sống trong khu vực này mong muốn chính quyền thành phố sớm xem xét, ưu tiên kinh phí đầu tư xây dựng các đoạn đường trên, giúp người dân đi lại dễ dàng và có cuộc sống văn minh hơn.

M.B

 

 

 

Chuyên mục khác