Cần làm mái che bảo vệ xe của người dân ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

17/05/2023 19:45

Thời gian qua, nhiều người dân phản ánh, đơn vị trúng thầu giữ xe của Bệnh viện Đa khoa tỉnh thu tiền giữ xe nhưng không đầu tư làm mái che hay có biện pháp bảo vệ đối với xe máy của người dân khi vào Bệnh viện thăm người thân, chăm sóc người bệnh. Xe máy của người dân gửi ở Bệnh viện hàng ngày cứ chịu nắng mưa, gây hư hỏng.

Phản ánh với phóng viên Báo Kon Tum, anh Nguyễn Phong  (ở phường Lê Lợi) bức xúc cho biết: Trong gần một tháng mẹ tôi nằm viện, ngày nào tôi cũng ra vào Bệnh viện vài lần. Mỗi lẫn đều phải đóng phí tiền gửi xe. Tuy nhiên, tôi thấy khu vực trông giữ xe rất lộn xộn, xe không được sắp xếp cẩn thận khiến việc ra vào rất khó khăn. Hơn nữa, khu vực giữ xe máy không có mái che nên xe của người dân gửi tại đây hàng ngày chịu nắng mưa, khi trời mưa người gửi xe đi lại rất khó, thậm chí từ nhà xe vào tới khu vực cấp cứu bị ướt hết cả người.

Khu vực để xe máy lộn xộn không có mái che. Ảnh: P.N

 

“Để bảo vệ tài sản cho người dân và tạo thuận lợi cho người dân thăm, chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện, đề nghị Bệnh viện chỉ đạo nhà thầu trông giữ xe làm mái che để xe máy gửi được bảo vệ và người dân đỡ vất vả đi lại khi trời mưa”- anh Phong cho hay.

Không chỉ nhà thầu trúng thầu trông giữ xe máy chưa quan tâm làm mái che để bảo vệ tài sản cho người dân mà việc thu tiền giữ xe ô tô của đơn vị này cũng khiến nhiều người dân và người nhà bệnh nhân đến Bệnh viện khá bức xúc. Theo người dân, khu vực để xe ô tô là sân của Bệnh viện, đơn vị nhà thầu không hề có biện pháp quản lý, không đầu tư nhà che hoặc có biện pháp bảo vệ tài sản của người dân nhưng lại vẫn vô tư thu tiền giữ xe. Khi người dân để xe, đơn vị này chỉ đưa phiếu giữ xe và thu 10.000 đồng/xe. Đây là điều rất vô lý, bởi đơn vị này không có bất cứ động thái đầu tư hay có biện pháp bảo vệ tài sản cho người gửi.

Khu vực sân bệnh viện không đầu tư mà vẫn thu 10.000 đồng là vô lý. Ảnh: PN

 

“Lẽ dĩ nhiên, việc thu 10.000 đồng/xe ô tô với cá nhân thì không nhiều nhưng mỗi ngày có khi có hàng chục, thậm chí có đến hàng trăm lượt xe ô tô của người dân vào thăm người bệnh mỗi ngày thì số tiền đó là không nhỏ. Trong khi đó, đơn vị chỉ duy nhất in tờ phiếu ghi số xe mà không đầu tư bất cứ thứ gì để bảo vệ tài sản của người dân. Đáng nói, cứ thấy xe vào đỗ trong sân là có người ra ghi số và thu tiền mà không có người hướng dẫn vị trí gửi xe cho gọn gàng, ngăn nắp. Đây là điều hết sức vô lý. Đề nghị Bệnh viện và đơn vị chức năng có biện pháp chấn chỉnh và không thu với xe ô tô” - anh Chứ (ở phường Duy Tân) cho biết.

Trao đổi với phóng viên Báo Kon Tum, bác sĩ Võ Văn Thiện- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh giải thích và cho rằng, một phần do diện tích của khu để xe nhỏ, không có khu vực riêng, rộng. Trong khi đó, thực hiện theo quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện đang hướng tới Bệnh viện “xanh-sạch-đẹp” thì phải ưu tiên bố trí không gian xanh trong khu vực của Bệnh viện.

Tuy nhiên, trước ý kiến phản ánh của người dân, bác sĩ Thiện cảm ơn và ghi nhận. Và ngay trong lúc làm việc với phóng viên Báo Kon Tum, bác sĩ Thiện yêu cầu phòng hành chính của Bệnh viện cùng đơn vị trúng thầu trông giữ xe tại Bệnh viện nghiên cứu biện pháp và khắc phục những bất hợp lý mà người dân phản ánh, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân đến thăm khám, thăm thân tại Bệnh viện.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác