Cần “gỡ” quy hoạch đã “đắp chiếu”

24/08/2018 07:03

​Tuyến đường tránh thành phố Kon Tum đã được điều chỉnh, thực hiện tại vị trí khác, thế nhưng đến nay, khoảng 10 hộ dân tại thôn 1, xã Hòa Bình vẫn ngậm ngùi nhìn đất nằm trong quy hoạch giao thông đường tránh cũ - đã “đắp chiếu”.

Ông Nguyễn Hải Sơn ở thôn 1, xã Hòa Bình cho biết, trước đây, gia đình ông thống nhất thực hiện chủ trương xây dựng đường tránh thành phố Kon Tum. Theo đó, khoảng 2.000m2 đất của gia đình ông nằm trong quy hoạch giao thông để thực hiện làm đường tránh. Tuy nhiên, đến nay, khi tuyến đường tránh thành phố Kon Tum đã và đang được thực hiện tại vị trí: điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km1543+750, điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km1562+250 (đồi Sao Mai), không còn đi qua diện tích đất của nhà ông, thế nhưng quy hoạch cũ vẫn chưa được xóa bỏ.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình ông Sơn thể hiện gần hết diện tích đất thuộc quy hoạch giao thông. Ảnh: B.A

 

“Bây giờ dù không được quy hoạch nhưng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi vẫn thể hiện rõ: đất thuộc quy hoạch giao thông. Đất quy hoạch khiến gia đình tôi khó sang nhượng hay xây dựng” - ông Hải nói.

Gia đình ông Hoàng Ngọc Minh - hàng xóm ông Hải cũng có khoảng 600m2 đất nằm trong quy hoạch giao thông. “Khi dự án đã được thực hiện tại điểm khác thì các cơ quan chức năng nên xóa quy hoạch cũ không còn thực hiện”- ông Minh nói.

Trước bức xúc của người dân, ông Nguyễn Hải Quang – Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình cho biết, thực tế có khoảng 10 hộ dân trên địa bàn thôn 1 (trước chùa Pháp Hoa) có đất nằm trong quy hoạch đường tránh (cũ) thành phố Kon Tum. Gia đình ông cũng nằm trong số hộ có diện tích đất trong quy hoạch.

“Đường đã được thực hiện tại vị trí khác, đề nghị cơ quan chức năng nên điều chỉnh, xóa bỏ quy hoạch cũ để bà con yên tâm” – ông Quang nhấn mạnh. 

Bình An

Chuyên mục khác