Cách ly tập trung người về tỉnh từ thành phố Pleiku (Gia Lai)

28/07/2021 15:25

Từ 12 giờ ngày 28/7, áp dụng biện pháp đáp ứng dịch mới với người về địa bàn tỉnh từ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, theo hướng dẫn mới nhất của ngành Y tế tỉnh.
Người về địa bàn tỉnh từ thành phố Pleiku phải cách ly tập trung. Ảnh: HL

 

Theo đó, cách ly tập trung 14 ngày + theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày (tổng cộng 28 ngày) + 5 lần xét nghiệm SARS-CoV-2 (vào ngày thứ 1, 5, 14, 21, 28; có thể chỉ định thêm 2 những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ) đối với người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Các trường hợp về địa bàn tỉnh trước 12 giờ ngày 28/7 giữ nguyên biện pháp đáp ứng đang thực hiện.

Trước đó, người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ huyện K’Bang, tỉnh Gia Lai cũng phải áp dụng cách ly tập trung và thực hiện 5 lần xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngoài 2 địa bàn trên, người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện khác (hoặc tương đương) của tỉnh Gia Lai có ca Covid-19 trong cộng đồng phải cách ly tại nhà + xét nghiệm lần 1 ngay tại chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19 (hoặc ngay khi cách ly, nếu phát hiện trong cộng đồng); lần 2 vào ngày thứ 5 và lần 3 vào ngày thứ 14 (riêng mẫu lần 3 thì do Trung tâm Y tế các huyện, thành phố thực hiện bằng test nhanh kháng nguyên). Có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ.

Người về địa bàn tỉnh từ tỉnh Gia Lai (trừ các địa bàn đã cách ly tập trung) bắt buộc phải khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất và tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày + có thể chỉ định xét nghiệm trường hợp nguy cơ cao.

Lý do của việc nâng cấp đáp ứng dịch đối với thành phố Pleiku (Gia Lai) là dịch bệnh Covid-19 tại đây đang diễn biến phức tạp, nhất là từ ngày 21-25/7, đã ghi nhận 5 trường hợp lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Ngày 26/7, địa phương này đã áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hồng Lam

Chuyên mục khác