Cách ly tại nhà đối với người đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh

31/05/2021 06:07

Kể từ ngày 30/5, sẽ áp dụng biện pháp cách ly tại nhà đối với tất cả những người đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Hướng dẫn số 2299/SYT-NVYD ngày 30/5 của Sở Y tế- cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 30/5, áp dụng cách ly tại nhà + xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 của cách ly (có thể chỉ định thêm những lần khác tùy thuộc vào yếu tố nguy cơ) với tất cả các trường hợp đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh (trừ các trường hợp đến/về từ các địa bàn đã áp dụng cách ly tập trung).

Cùng áp dụng các quy định như trến có người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) có ca Covid-19 trong cộng đồng (trừ địa bàn đã cách ly tập trung) của thành phố Đà Nẵng; người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các huyện (hoặc tương đương) chưa có ca Covid-19 trong cộng đồng của tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh (trừ địa bàn đã cách ly tập trung).

Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các xã (hoặc tương đương) có ca Covid-19 trong cộng đồng (trừ địa bàn đã cách ly tập trung) của các tỉnh thành khác. Người về địa bàn tỉnh có đến/ở/về từ các địa phương có nguy cơ cao với Covid-19 (địa phương đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg).

Người nhà, người bệnh có đến/ở tại các khoa, phòng khác của cơ sở khám chữa bệnh có khoa, phòng có ca Covid-19 khi chưa được kiểm soát (nếu người bệnh đang tiếp tục quá trình điều trị sau ra viện thì cách ly tại cơ sở y tế).

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, hiện trên địa bàn các tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện nhiều ổ dịch, nhất là các ổ dịch chưa rõ nguồn lây và nhiễm chủng siêu lây nhiễm B.1.617.2 ở Ấn Độ.

Hồng Lam

Chuyên mục khác