Cách ly tại cơ sở y tế người có 2 trong số các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở…

01/08/2021 15:24

Từ ngày 31/7, áp dụng cách ly tại cơ sở y tế + xét nghiệm theo chỉ định đối với người có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, theo hướng dẫn mới của ngành Y tế.

Theo đó, ngoài các trường hợp có yếu tố dịch tễ + có một trong các triệu chứng của Covid-19, như sốt; ho; đau họng; khó thở; mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi…, những  người có ít nhất 2 trong số các biểu hiện: Sốt; ho; đau họng; khó thở; đau người - mệt mỏi - ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác cũng sẽ phải cách ly tại cơ sở y tế + xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ.

Đến 13 giờ ngày 1/8, tỉnh Kon Tum ghi nhận 14 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các ca bệnh đều được đưa đi cách ly tập trung ngay tại chốt kiểm soát, chưa vào địa bàn tỉnh, nên trong tỉnh chưa có ca cộng đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh là rất cao, nếu không được kiểm soát tốt.

Vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, cùng với việc các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, nếu phát hiện tại địa bàn có người về từ các tỉnh, thành phố đang có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh thì thông tin ngay cho chính quyền địa phương; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, nhất là đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng.

Hồng Lam

Chuyên mục khác