Cách chức Trưởng phòng Tài nguyên nước và Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai

01/07/2017 06:19

Chiều 30/6, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức buổi họp báo thông tin về kết quả kiểm tra, xử lý các vụ việc liên quan đến cán bộ, công chức và người lao động ở Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tham gia buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường thông tin kết quả kiểm tra, xử lý các vụ việc

 

Mở đầu buổi họp báo, ông Bùi Thanh Bình- Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh 2 vụ việc, gồm vụ đánh nhau và gây rối trật tự công cộng liên quan đến một số cán bộ, công chức Sở Tài nguyên và Môi trường vào ngày 16/3 và vụ người lao động ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum có hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi báo chí phản ánh, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có liên quan trên tinh thần thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Phó Thủ tướng, xử lý nghiêm, đúng pháp luật- ông Bình khẳng định.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành xác định rõ những vi phạm của số cán bộ, công chức tham gia chuyến công tác tại huyện Ia H’Drai, tiến hành kiểm điểm, xử lý về mặt chính quyền. Theo đó, áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi làm nhiệm vụ đối với 2 ông Cao Minh Phương và Diệp Xuân Vinh; áp dụng hình thức khiển trách với 2 cá nhân. Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh kiểm tra dấu hiệu vi phạm của các cá nhân để xử lý theo quy định của Đảng.

Ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dương Đặng Hải Trung để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

 Sau thời gian điều tra, xác minh, do gia đình bị can Trung đã khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại và người bị hại là ông Cao Minh Phương và Nguyễn Bá Duy rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, có đơn xin bãi nại nên ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự, đình chỉ điều tra bị can và hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với Trung. Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để xử lý hành chính một số đối tượng.

Vụ việc ở Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cũng đã được giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) làm rõ. Trong quá trình điều tra, ông Nguyễn Quang Vinh đã làm đơn bãi nại, rút yêu cầu khởi tố đối với Nguyễn Thanh Thọ, đồng thời không yêu cầu giám định thương tích. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Kon Tum) đã quyết định không khởi tố vụ án và phạt hành chính (với số tiền 2,5 triệu đồng) đối với Nguyễn Thanh Thọ.

Về phía Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Đức Hạnh- Giám đốc Sở cho biết, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, Sở đã ban hành quyết định cách chức Trưởng phòng Tài nguyên nước đối với ông Cao Minh Phương, bố trí làm nhiệm vụ ở Văn phòng Sở; cách chức Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai đối với ông Diệp Xuân Vinh, bố trí làm nhiệm vụ ở Phòng Tài chính- Kế hoạch của Sở. Bên cạnh đó, đã thi hành kỷ luật 2 cá nhân với hình thức khiển trách; kiểm điểm nghiêm khắc đối với 3 các nhân.

Đối với vụ việc ở Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum, ngay sau khi xảy ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Kon Tum đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Thọ để phục vụ cơ quan Công an điều tra, làm rõ vụ việc; chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trên cơ sở các vi phạm trong hợp đồng, quản lý và phân công lao động đối với ông Nguyễn Thanh Thọ tại thời điểm xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Kon Tum.

Tại buổi họp báo, một số câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đã được lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời rõ ràng, thỏa đáng.

Tin, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác