Bùi Thị Ngọc Quỳnh- nữ thủ khoa toàn quốc khối D1: “Quả ngọt” từ sự nỗ lực

30/07/2021 06:16

Với việc giành được 29,15 điểm ở 3 môn thi tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1, thí sinh Bùi Thị Ngọc Quỳnh - cựu học sinh lớp 12 chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Kon Tum) đã trở thành thủ khoa khối D1 toàn quốc với điểm số môn Ngữ văn 9,75, môn Toán 9,4 và môn Tiếng Anh 10.

Việc đạt thủ khoa khối D1 toàn quốc với điểm số 3 môn thi 29,15 điểm không chỉ giúp thí sinh Bùi Thị Ngọc Quỳnh thực hiện ước mơ trở thành sinh viên Trường Đại học An ninh nhân dân như nguyện vọng mà đó còn là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, thầy cô giáo, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành và người dân tỉnh Kon Tum.

Thầy giáo Phan Đức - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành không kìm được niềm vui sướng, bộc bạch với chúng tôi: Sau khi biết được thông tin em Bùi Thị Ngọc Quỳnh học sinh lớp 12 chuyên Văn của nhà trường đỗ thủ khoa khối D1 toàn quốc thi đợt 1, tôi và tập thể giáo viên nhà trường rất vui mừng và tự hào. Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà để chúc mừng, động viên em Quỳnh cố gắng hơn nữa trong chặng đường dài phía trước.

“Ngoài em Bùi Thị Ngọc Quỳnh, năm nay Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành cũng có em Lê Xuân Thành, học sinh lớp 12 chuyên Toán nằm trong top 100 thí sinh có điểm thi cao nhất toàn quốc khối A1”- thầy Đức vui mừng thông tin thêm.      

Chúng tôi đến nhà em Bùi Thị Ngọc Quỳnh để tìm hiểu thêm về gia cảnh và quá trình phấn đấu trong học tập, rèn luyện để có được “quả ngọt” rất đáng tự hào trong kỳ thi vừa qua.

Em Bùi Thị Ngọc Quỳnh là thủ khoa toàn quốc khối D1 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: dantri.com.vn

 

Bùi Thị Ngọc Quỳnh là con một trong gia đình có cả bố và mẹ đều là cán bộ nhà nước. Bố Quỳnh làm Phòng công chứng số 2, mẹ là giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong. Thương bố mẹ bố mẹ vất vả chăm lo cho cuộc sống gia đình với đồng lương còn nhiều eo hẹp nên suốt cả quá trình học tập, Bùi Thị Ngọc Quỳnh không ngừng nỗ lực để báo đáp công lao bố mẹ và mong muốn thực hiện được ước mơ của mình là trở thành chiến sĩ Công an nhân dân, đem khả năng, sức lực của mình cống hiến cho xã hội, bảo vệ sự bình yên cho người dân.

Em Bùi Thị Ngọc Quỳnh chia sẻ: Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 là cả một quá trình dài học tập và rèn luyện. Em đã chia nhỏ thời gian trong suốt năm học ra, tranh thủ vừa theo chương trình trên lớp vừa kết hợp ôn tập những kiến thức đã học trước đó với phương châm học đến đâu ôn tập đến đó và nắm vững kiến thức đã học, nhưng em cũng dành thời gian thư giãn hợp lý.

“Với lợi thế là học sinh chuyên Văn của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, nhờ được các thầy, cô hướng dẫn cách ôn tập, bồi dưỡng phù hợp nên môn thi Ngữ văn em đạt 9.75 điểm. Để làm tốt môn Ngữ văn, em đã hệ thống kiến thức một cách logic để có thể nắm được trọng tâm của từng bài văn và sau đó trau dồi thêm kỹ năng về viết văn và làm bài. Bên cạnh đó em cũng tìm đến các tác phẩm khác của các tác giả khác để vận dụng vào bài làm của mình thêm sinh động và sáng tạo hơn”. Bùi Thị Ngọc Quỳnh say sưa kể với chúng tôi cách học môn Ngữ văn- môn học mà em rất yêu thích.

Sau khi hoàn thành các môn thi, về nhà Quỳnh đã ước tính được số điểm của mình và biết mình sẽ đạt điểm cao, nhưng em nói với chúng tôi rằng “khi biết được mình đỗ thủ khoa khối D1 toàn quốc, em cảm thấy khá bất ngờ và rất vui”.

Bùi Thị Ngọc Quỳnh tiếp tục bày tỏ đầy xúc động rằng, em nghĩ đây là món quà ý nghĩa nhất của em dành tặng cho bố mẹ, cho thầy cô và những người yêu mến, giúp đỡ em sau 12 năm đèn sách. Với số điểm của mình, em hoàn toàn tin tưởng sẽ đỗ vào Trường Đại học An ninh nhân dân. Giai đoạn này, chứng kiến những nỗ lực và cả sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân làm nhiệm vụ tại các chốt chặn để chống lại dịch Covid-19, em càng thêm yêu ngành mình đã lựa chọn theo học.

Chia vui với chúng tôi, ông Bùi Đình Khuyên- bố của em Bùi Thị Ngọc Quỳnh cho biết, Quỳnh là con một trong gia đình nên vợ chồng tôi luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cháu Quỳnh học tập. Ngoài việc học trên lớp (khi dịch bệnh trở nên phức tạp) và học trực tuyến do nhà trường tổ chức, Quỳnh còn chịu khó tìm tòi học hỏi qua internet. Thấy cháu Quỳnh cố gắng, chăm chỉ học tập và có được kết quả như ngày hôm nay gia đình tôi rất mừng.

Mấy hôm nay cô giáo Đinh Thị Mỹ Vy- giáo viên Chủ nhiệm lớp 12 chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành rất vui trước kết quả rất đáng tự hào trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 mà cô trò nhỏ Bùi Thị Ngọc Quỳnh của lớp do mình chủ nhiệm đạt được.

Cô Đinh Thị Mỹ Vy cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021,  tất cả học sinh của Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đều thi và đạt được kết quả tốt, tôi rất vui. Nhưng với bản thân tôi, năm nay càng vui sướng, hạnh phúc hơn là có học sinh lớp mình chủ nhiệm- em Bùi Thị Ngọc Quỳnh đỗ thủ khoa toàn quốc khối D1. Em Quỳnh không chỉ học giỏi đều ở tất cả các môn mà trong quá trình học tập Quỳnh cũng luôn là một học sinh chăm ngoan, lễ phép với thầy cô, gần gũi với bè bạn và tham gia rất nhiệt tình trong các phong trào hoạt động của nhà trường.

Việc em Bùi Thị Ngọc Quỳnh đỗ thủ khoa toàn quốc khối D1 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 không chỉ là niềm vui sướng tự hào của bố mẹ, thầy cô và bạn bè em mà còn làm nức lòng bao người dân Kon Tum.

Chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới, bằng sự nỗ lực của mình, em Bùi Thị Ngọc Quỳnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong học tập, rèn luyện khi bước vào trường đại học, để sau này cống hiến thật nhiều cho đất nước.  

Đắc Vinh 

Chuyên mục khác