Bồi dưỡng mô đun cấp trung học

16/06/2023 10:10

Trong 4 ngày (13 - 16/6), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng đại trà mô đun 6 cho giáo viên cấp THPT và mô đun 7, 8 cho cán bộ quản lý cấp THPT, THCS và giáo viên THCS thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hướng đến chủ đề năm 2023 là xây dựng văn hóa nhà trường, trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường; phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
Tất cả CBQL,GV cấp trung học sẽ được bồi dưỡng theo mô hình 7-2-7. Ảnh: ĐV

 

Tham dự đợt bồi dưỡng lần này có 981 giáo viên cấp THPT, 281 giáo viên cấp THCS và 288 cán bộ quản lý trên địa toàn tỉnh. Công tác bồi dưỡng được tổ chức tại các trường: THPT Kon Tum, THPT Duy Tân, PT DTNT tỉnh, THCS-THPT Liên Việt Kon Tum, THCS Nguyễn Sinh Sắc tại thành phố Kon Tum và các trường trung học cơ sở tại các huyện.

Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 có 9 mô đun, từ năm 2020 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức, hoàn thành các mô đun 1, 2, 3, 4, 5 và 9. Năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức bồi dưỡng mô đun 6,7,8. Theo đó, tất cả cán bộ quản lý và giáo viên các trường trung học sẽ được bồi dưỡng theo mô hình 7-2-7. Tức là mỗi mô đun bồi dưỡng, học viên tự học trên hệ thống học tập trực tuyến 7 ngày, học trực tiếp 2 ngày và tự học, tự hoàn thành các bài tập trên hệ thống học tập trực tuyến 7 ngày.

Tại lớp bồi dưỡng, cán bộ quản lý và giáo viên được truyền đạt nội dung khái quát về văn hóa nhà trường, quảng bá giá trị cốt lõi của nhà trường, cách tổ chức các hoạt động góp phần phát triển toàn diện học sinh, giáo viên theo hướng đổi mới. Ngoài việc xây dựng văn hóa nhà trường, nội dung các mô đun còn bồi dưỡng kỹ năng xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường và việc phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh... Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong nhà trường.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác