Bố trí đủ nhân lực, nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác dân số

10/09/2024 10:58

Là yêu cầu của UBND tỉnh tại văn bản số 3197/UBND-KGVX ngày 10/9 về tăng cường thực hiện công tác dân số trong tình hình mới.
Đẩy mạnh truyền thông về dân số và phát triển, dân số - kế hoạch hóa gia đình. Ảnh: HL

 

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp về công tác dân số, nhất là các giải pháp để duy trì mức sinh thay thế bền vững, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã phê duyệt.

Chú trọng đưa công tác dân số, đặc biệt là giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số thành nội dung trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Thực hiện lồng ghép có hiệu quả các yếu tố dân số trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển của ngành, địa phương.

Huy động, hỗ trợ, bố trí đủ nhân lực, nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác dân số, đặc biệt là ở vùng có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên còn cao.

Đẩy mạnh truyền thông về dân số và phát triển, dân số - kế hoạch hóa gia đình với hình thức, nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng. Lưu ý tập trung ở vùng khó khăn, địa bàn khó tiếp cận, vùng đông dân có mức sinh chưa ổn định, nơi có mức sinh, tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên cao.

Hồng Lam

Chuyên mục khác