Bổ sung thông tin thuê bao di động: “Nước đến chân mới nhảy”

23/04/2018 09:30

Thực hiện theo Nghị định 49 của Chính phủ về quản lý thuê bao di động, các nhà mạng đồng loạt thông tin tới khách hàng hạn chót (24/4) phải cập nhật bổ sung thông tin và ảnh đăng ký cho thuê bao chính chủ. Tuy nhiên, dù được thông báo bằng tin nhắn từ khá lâu, nhưng nhiều người vẫn cứ “bình chân như vại”, đến hạn chót mới đổ xô đi làm thủ tục. Điều này đã khiến họ tự làm khổ mình và làm cho các nhà mạng vất vả.

Trong 2 ngày cuối tuần (21 và 22/4), phóng viên Báo Kon Tum dạo qua các cửa hàng của nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone trên địa bàn tỉnh, quan sát nhận thấy lượng người đến cập nhật thông tin và chụp ảnh khá đông. Các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng rơi vào tình trạng quá tải.

Có mặt tại điểm giao dịch của Mobifone tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Trần Phú, trong 2 ngày nghỉ cuối tuần, lượng người đến đăng ký lúc nào cũng đông. Hàng chục khách hàng đứng chờ, còn các nhân viên làm việc luôn tay không nghỉ.

Người dân đổ xô đi bổ sung thông tin cá nhân thuê bao di động tại cửa hàng Mobifone. Ảnh: V.P

 

Anh Quang (ở đường Nguyễn Văn Hoàng, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) cho biết: Lượng người dân đến đông quá, tôi chủ quan đi hơi muộn nên chờ mãi mới đến lượt. Mới đầu cũng định về đợi lúc nào ít người xuống làm nhưng mất công quá, lỡ đến rồi thì ráng chờ làm cho xong.

Còn chị Nguyệt (ở phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) tâm sự: Ngày nghỉ, tôi tranh thủ đi đăng ký bổ sung thông tin và để nhà mạng chụp ảnh cá nhân cho thuê bao của mình chứ không ngày hôm sau đi làm không có thời gian, nhưng đến đây đông quá. Tôi đợi hơn nửa tiếng đồng hồ mới làm xong.

Nhà mạng Viettel ở thành phố Kon Tum có 2 cửa hàng và trụ sở chi nhánh tiến hành cập nhật thông tin cá nhân cho khách hàng của mình nên tình trạng ùn ứ đỡ hơn so với cửa hàng của Mobifone, tuy nhiên, lượng người dân đến đăng ký cũng rất đông.

Có mặt tại cửa hàng của nhà mạng Viettel trên đường Trần Hưng Đạo, (ngày 21/4), mới sáng sớm đã thấy có hàng chục khách hàng đến đăng ký bổ sung thông tin.

Lượng khách hàng đến đông làm cho bác bảo vệ cũng khá vất vả trong việc dắt xe, hướng dẫn khách hàng để xe.

Thấy phía bên trong cửa hàng này đông nên nhiều khách tìm đến cửa hàng của nhà mạng này trên đường Lê Hồng Phong nhưng tình cảnh cũng không khác là bao. Có người nản bỏ về nhưng nhiều người vẫn kiên nhẫn chờ để làm cho xong.

Theo quan sát của chúng tôi, những nhân viên ở đây khá nhiệt tình hướng dẫn cho khách hàng về thủ tục. Họ giải thích cặn kẽ cho khách hàng và ưu tiên làm trước đối với người già, người lớn tuổi.

Bác Kiên (ở phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) chia sẻ: Tôi đến muộn hơn nhiều người nhưng các cháu nhân viên nói ưu tiên cho làm trước nên chỉ khoảng 15 phút là xong, không phải chờ đợi lâu như những người trẻ tuổi.

Một nhân viên cửa hàng Viettel tâm sự: Vì khách hàng đông quá nên chúng em làm việc luôn tay, dù khá vất vả nhưng chúng em cũng phải cố gắng hết sức để làm hài lòng khách hàng và không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Nhưng giá như những ngày trước khách hàng đến rải rác thì không xảy ra tình trạng chờ đợi như thế này và chúng em cũng đỡ vất vả…

Khác với các cửa hàng của Viettel và Mobifone khá đông người dân đến đăng ký, trong 2 ngày cuối tuần, tại cửa hàng của Vinaphone trên đường Lê Hồng Phong, không có hiện tượng người dân ùn ùn đến đăng ký.

Theo quan sát của chúng tôi, người dân vào làm thủ tục chỉ vài phút rồi đi ra ngay. Những người lớn tuổi thì ký tên, chụp ảnh, chụp chứng minh nhân dân, còn phần ghi thông tin sau đó những nhân viên tự ghi giúp sau.

Cách làm này đã góp phần không để xảy ra tình trạng đông người phải chờ đợi, tuy nhiên, so với những ngày trước, lượng khách cũng khá đông và đội ngũ nhân viên ở đây phải làm đến đêm mới xong việc trong ngày, thậm chí có hôm làm đến 22h mới xong…

Trước tình trạng người dân đổ xô đi đăng ký bổ sung thông tin thuê bao di động, nên chiều 22/4, hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone gia hạn đăng ký thuê bao đến 15/5. Vì vậy, cuối giờ chiều cùng ngày, lượng khách hàng cũng đã giảm nhiều.

Vì thói quen “nước đến chân mới nhảy” của nhiều người nên vô tình họ đã tự làm khổ mình và khổ người khác. Sự việc mọi người đổ xô đi đăng ký bổ sung thông tin và ảnh cho thuê bao di động là một ví dụ điển hình. Thiết nghĩ, mỗi người dân cần thay đổi thói quen này để vừa tạo thuận lợi cho mình và cho người khác trong công việc hàng ngày…

Văn Phương

Chuyên mục khác