Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi “Sách chắp cánh ước mơ người chiến sĩ”

17/04/2024 19:43

Trong 2 ngày (16-17/4), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Sách chắp cánh ước mơ người chiến sĩ”.
Ban Giám khảo chấm thi và nghe các đội thi thuyết trình về nghệ thuật xếp sách của mình. Ảnh: NL

 

Tại Hội thi, 13 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tranh tài trên 2 nội dung: Tuyên truyền giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật.

Phần thi tuyên truyền giới thiệu sách, các đội đã nắm chắc nội dung, vận dụng linh hoạt các hình thức trình chiếu, video, hình ảnh minh họa và thể hiện khá tốt kỹ năng diễn đạt, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận, biết khai thác nội dung sách, rút ra ý nghĩa sâu sắc của cuốn sách vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ.

Phần thi xếp sách nghệ thuật, cán bộ, chiến sĩ gửi gắm những thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo Tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu, về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh vào các tác phẩm của mình. Từ những cuốn sách, báo, tạp chí đơn thuần, qua sự sắp xếp khéo léo đã hình thành những mô hình sách sinh động và đầy màu sắc, sáng tạo, độc đáo như: Mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cột mốc chủ quyền biển đảo, Chiến thắng 30/4, Chiến thắng Điện Biên Phủ, các di tích lịch sử của quân và dân tỉnh Kon Tum.

Cán bộ, chiến sĩ tham quan các mô hình xếp sách nghệ thuật và đọc sách. Ảnh: NL

 

Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, chiến sĩ. Qua đó khích lệ, nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, lan tỏa sâu rộng phong trào đọc sách trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Ngọc Lưu

Chuyên mục khác