Bộ CHQS tỉnh: Những công trình tri ân các gia đình chính sách

19/07/2017 07:02

​Trong những ngày tháng 7 này, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn, 9 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng lần lượt được Bộ CHQS tỉnh trao tận tay các đối tượng chính sách thể hiện sự tri ân những người đã cống hiến thân mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chứng kiến khuôn mặt rạng rỡ của bà Nguyễn Thị Thanh Hiền (tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) khi được trao tặng căn nhà mới, chúng tôi không khỏi xúc động. Bố của bà tham gia cách mạng hy sinh trên chiến trường, lần lượt 3 anh em của bà cũng lên đường bảo vệ Tổ quốc rồi mãi mãi không về. Mẹ của bà được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước là Mẹ Việt Nam anh hùng. Bao nhiêu năm sống trong căn nhà cũ nát không có nơi thờ phụng cha mẹ, thắp nén nhang lên ban thờ, bà run run nói: Vậy là mong ước của tôi có được một cái nhà để thờ phụng ba mẹ đã được toại nguyện.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Kon Tum trao quyết định tặng nhà cho bà Nguyễn Thị Thanh Hiền

 

Cựu chiến binh, thương binh A Pók, làng Đăk Xút 1, xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi không kìm nổi được những xúc động, vui sướng trong buổi trao tặng nhà. Ông nói, cứ như là mơ khi được sống trong căn nhà ấm tình đồng chí, đồng đội như thế này. Gia đình cũng cố gắng làm ăn, nhưng mãi vẫn chưa khá lên được, nên chưa có điều kiện để làm nhà được. Căn nhà này là điều mong ước của cả gia đình bấy lâu nay, nay đã trở thành hiện thực; từ nay gia đình đã có chỗ sinh hoạt ăn, ở ổn định, không bị dột, chật hẹp như trước đây.

Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã có nhiều mô hình, chương trình để giúp các gia đình chính sách, người có công xóa đói, giảm nghèo như “Tặng bò gia đình chính sách”, “Hũ gạo vì người nghèo”...; đóng góp xây dựng Quỹ “Tình nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Chất độc da cam”... Từ những phong trào này, lực lượng vũ trang tỉnh đã chung tay góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đại tá Đỗ Thanh Xuân - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Việc quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công là việc làm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và cũng là thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với các thế hệ đi trước. Do đó, đây không phải việc làm ngày một, ngày hai mà là việc làm thường xuyên, lâu dài. Không chỉ giúp các đối tượng chính sách có nhà để ở, lực lượng vũ trang tỉnh còn thực hiện nhiều phần việc để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho họ. Trong đó, cùng với địa phương tìm phương pháp hỗ trợ phát triển kinh tế nâng cao thu nhập để những gia đình chính sách này có cuộc sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của những người dân trong vùng đó mới là mục đích mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh hướng tới.   

Bài, ảnh: Trung Kiên

Chuyên mục khác