Bộ CHQS tỉnh giúp người dân Ia H'Drai dựng lại nhà sau mưa bão

13/08/2018 13:39

Để giúp người dân huyện Ia H'Drai sớm ổn định nơi ăn chốn ở, tiếp tục sản xuất sau đợt mưa lũ vừa qua, bắt đầu từ ngày 12/8, Bộ CHQS tỉnh đã huy cán bộ, chiến sĩ xuống giúp người dân san nền, di dời dựng lại nhà ở cho dân.

Trong mưa lũ, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã dầm mình giúp dân chạy lũ. Lũ đi qua, 50 cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh lại cùng bà con san ủi mặt bằng, làm nền, dựng lại nhà mới, tìm kiếm tài sản đã bị trôi cho nhân dân.

Để có thể tháo dỡ và di dời những ngôi nhà này, người dân sẽ mất ít nhất một tuần; tuy nhiên khi có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ, thời gian rút ngắn bằng 1/10. Việc tiết kiệm thời gian cũng là yếu tố quan trọng để giúp người dân nhanh chóng chuyển đến nơi ở mới và sớm ổn định cuộc sống.

Cán bộ, chiến sĩ giúp dân tháo dỡ, di chuyển nhà lên nơi ở mới

 

Bà Phạm Thị Phương, thôn Chư Hem, xã Ia Đal không giấu nổi niềm vui khi được bộ đội giúp chuyển nhà lên nơi ở mới, cao và an toàn hơn không sợ bị nước lũ cuốn trôi. Bà nói: Trong mưa lũ các chú bộ đội đã kịp thời có mặt giúp dân di dời đến nơi an toàn. Sau lũ các anh lại về giúp dân chúng tôi khắc phục hậu quả, chuyển và dựng lại nhà cho dân nhằm ổn định cuộc sống. Nếu không có các chú bộ đội thì chúng tôi không biết bao giờ mới có nhà để ở.

Trong đợt này, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh sẽ giúp di dời 14 hộ ở vùng trũng thấp có nguy cơ bị ngập và lũ cuốn trôi lên nơi ở mới cao hơn cách nơi ở cũ 500m. Đây là việc làm hết sức khẩn trương nhằm tránh đợt lũ mới lại về.

Ngoài việc giúp dân dựng lại nhà ở bị sụp đổ, lực lượng vũ trang ưu tiên dọn bùn, vệ sinh trường lớp để các em nhỏ được đến trường.

Đại tá Đoàn Văn Nhất - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho dân vùng lũ lụt

 

Đại tá Đoàn Văn Nhất - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cán bộ, chiến sĩ Đại đội 186, Ban CHQS huyện Ia H’Drai xuống tiến hành giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiệm vụ hết sức cấp bách hiện nay đó là di dời toàn bộ số nhà bị ngập lụt vừa rồi lên các vị trí cao hơn và phối hợp với chính quyền địa phương chuyển 14 căn nhà nằm trong vùng có nguy cơ ngập lụt cao ở các thôn Chư Hem và thôn 4, xã Ia Đal lên nơi ở mới để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân.

Mưa lũ đi qua còn rất nhiều khó khăn cần phải giải quyết. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh luôn sát cánh cùng cấp uỷ đảng, chính quyền, nhân dân địa phương và các cấp các ngành, các lực lượng tiếp tục khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống cho nhân dân vùng biên giới này.

Trung Kiên

Chuyên mục khác