Bộ CHQS tỉnh chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

13/02/2020 13:14

Tính đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra, tuyệt đối không để xảy ra dịch trong các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh, giữ vững quân số khỏe, đảm bảo đơn vị có đủ sức mạnh chiến đấu, lao động và học tập trong mọi tình huống.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, các tổ công tác, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ” đó là: Sử dụng lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ, xử lý ổ dịch tại chỗ và điều trị bệnh nhân theo phân cấp. Tích cực chủ động, thực hiện các biện pháp dự phòng; giám sát chặt chẽ khách ra vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, thực hiện việc kiểm tra sàng lọc nhằm phát hiện các trường hợp sốt thông qua sử dụng máy đo thân nhiệt được trang bị; kiểm tra, rà soát, bổ sung nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư - trang thiết bị của các tổ, đội sẵn sàng cơ động phòng chống dịch bệnh khi xảy ra một cách nhanh nhất; chỉ đạo Ban Quân y tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên quân y và các phân đội quân y các cơ quan, đơn vị.

Đại tá A Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định công tác phòng chống dịch là một nhiệm vụ trọng tâm đột xuất của LLVT tỉnh. Vì vậy đã triển khai một cách quyết liệt cho các cơ quan, đơn vị, gắn trách nhiệm cho cấp ủy, người chỉ huy các đơn vị trong việc triển khai giám sát dịch bệnh chặt chẽ ở đơn vị mình. Bên cạnh đó, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án triển khai phòng chống dịch; chuẩn bị mọi mặt về lực lượng, phương tiện, vật chất, hậu cần, kỹ thuật để sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh, kịp thời ứng phó trong mọi tình huống với hiệu quả cao nhất.

Quân y Bộ CHQS tỉnh đo thân nhiệt nhanh khi cán bộ vào cơ quan làm việc. Ảnh: TK

 

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh còn chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương, nắm chắc tình hình dịch bệnh truyền nhiễm ở địa phương nói chung, cũng như dịch Covid-19 nói riêng để chủ động phòng chống; tăng cường tuyên truyền, giáo dục bộ đội về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh để mọi người cùng biết, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tổ chức cách ly, điều trị kịp thời; sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch cho nhân dân trên địa bàn theo nhiệm vụ khi được giao.

Các cơ quan, đơn vị cũng đã tiến hành phun thuốc Cloramin B tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực doanh trại nơi cán bộ, chiến sĩ ăn, ở, học tập, công tác; tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các cơ quan, đơn vị; chủ động phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Trung Kiên

                                                                                               

Chuyên mục khác