Binh đoàn 15: Gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

22/12/2022 10:51

Sáng 22/12, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022).
Các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: DĐN

 

Văn nghệ chào mừng. Ảnh: DĐN

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của Binh đoàn 15 qua các thời kỳ lịch sử của đất nước, của đơn vị và địa phương nơi Binh đoàn đứng chân và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng- an ninh.

Đặc biệt, trong 2 năm 2021-2022, Binh đoàn đã duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu; phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành và địa phương phát huy vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chiến lược, đề án về quân sự, quốc phòng; tích cực nghiên cứu, đề xuất một số chủ trương, chính sách mới về đất đai, kết nối phát triển vùng. Phối hợp thực hiện tốt với các lực lượng chức năng của các địa phương bảo vệ an toàn các sự kiện quan trọng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cả nước. Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép; hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống thiên tai, tìm kiếm, cứu nạn.

Bằng việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, Binh đoàn cùng với toàn quân quyết tâm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, chế độ và nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác