Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh

02/12/2022 14:04

Sáng 2/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương, tôn vinh người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành và 100 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 678 người có uy tín trong đồng bào DTTS được công nhận. Thời gian qua, người có uy tín với sự gương mẫu của bản thân đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc. Qua đó, góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; vận động và giúp đỡ bà con trong lao động, sản xuất, giảm nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trong năm 2021 - 2022, việc chăm lo chế độ, chính sách đối với người có uy tín trên địa bàn tỉnh được quan tâm triển khai.Trên cơ sở kinh phí ngân sách Trung ương, địa phương được phân bổ và danh sách người có uy tín được UBND tỉnh phê duyệt hàng năm, Ban Dân tộc tỉnh đã kịp thời phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh phân bổ, bố trí kinh phí cho Ban Dân tộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố để triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có uy tín và thực hiện công tác quản lý, giám sát, kịp thời và đảm bảo đúng quy định. Từ năm 2021 đến nay, tổng kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách cho người có uy tín và công tác quản lý trên địa bàn tỉnh hơn 4,2 tỉ đồng, đạt gần 80% so với kế hoạch.

Thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh tiếp tục định hướng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách đối với người có uy tín; thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần đến người có uy tín; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người có uy tín; tạo mọi điều kiện cho người có uy tín được nghiên cứu, giao lưu và nâng cao nhận thức, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước; nâng cao chất lượng và hiệu quả tổ chức thực hiện các chính sách đặc thù, các chương trình phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo bền vững vùng DTTS…

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho người có uy tín có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 người có uy tín, Ban Dân tộc tỉnh trao giấy khen cho 50 người có uy tín có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc năm 2021 - 2022.

Văn Tùng

Chuyên mục khác