Biểu dương người khuyết tật tiêu biểu

08/04/2024 14:00

Sáng 8/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu vượt qua chính mình – hòa nhập cộng đồng lần thứ VII – năm 2024 nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4.
Đồng Chí Nghe Minh Hồng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà người khuyết tật tiêu biểu. Ảnh: VT

 

Tặng Giấy khen cho 20 người khuyết tật tiêu biểu vượt qua chính mình – hòa nhập cộng đồng. Ảnh: VT

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nghe Minh Hồng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 100 người khuyết tật tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh và giúp đỡ người cùng cảnh ngộ.

Toàn tỉnh hiện có hơn 7.600 người khuyết tật (do ảnh hưởng bởi chất độc da cam) và hơn 73.800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, từ nguồn quỹ Hội tiếp nhận, Hội đã tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động bảo trợ cho hơn 12.100 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo và bệnh nhân nghèo với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng. Các hoạt động bảo trợ được chia ra nhiều nhóm như: Nhóm trợ giúp về phương tiện đi lại; nhóm trợ giúp cải thiện sinh hoạt; nhóm hỗ trợ y tế; nhóm hỗ trợ giáo dục. Qua đó, đã kịp thời động viên khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của bản thân người khuyết tật góp phần không nhỏ vào việc thực hiện chương trình an sinh xã hội trên địa bàn của tỉnh.

Tại Hội nghị, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh biểu dương, tặng Giấy khen cho 20 người khuyết tật tiêu biểu vượt qua chính mình – hòa nhập cộng đồng; trao 100 suất qua quà cho người khuyết tật tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị ủng hộ Quỹ hỗ trợ trẻ em và người khuyết tật nghèo.

Văn Tùng

Chuyên mục khác