Biểu dương người cao tuổi sản xuất – kinh doanh giỏi

24/07/2018 13:25

Sáng 24/7, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017. Dự hội nghị có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng 82 cá nhân sản xuất - kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh.

Với 70% số người cao tuổi còn lao động, sản xuất, những năm qua, phong trào thi đua người cao tuổi sản xuất – kinh doanh giỏi đã đi vào chiều sâu, hiệu quả. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó, về nông nghiệp có 763 cụ tiêu biểu; thương mại, dịch vụ có 215 cụ với mức thu nhập từ 200 triệu – 1 tỷ đồng/năm, góp phần tạo việc làm, nâng cao mức sống, đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm ghi nhận sự nỗ lực của các tổ chức, cá nhân người cao tuổi trong hoạt động các phong trào. Trong thời gian đến, đồng chí mong muốn các cấp Hội, cá nhân người cao tuổi cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; mong muốn các cá nhân người cao tuổi tiếp tục truyền thụ kiến thức cho thế hệ trẻ trong việc làm kinh tế, làm giàu, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn người cao tuổi cần làm tốt công tác xã hội – từ thiện, tiếp tục truyền thống lá lành đùm lá rách, giáo dục cho con cái tinh thần tương thân tương ái.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức hoạt động nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới; triển khai thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng địa phương; tiếp tục biểu dương và nhân rộng các mô hình tiên tiến, những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua; tăng cường công tác phối hợp chăm lo sức khỏe, vật chất và tinh thần cho người cao tuổi; tạo mọi điều kiện để người cao tuổi tham gia sinh hoạt tại các chi, hội, tổ ở địa phương.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành có liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Người cao tuổi có cơ hội phát triển sản xuất – kinh doanh, làm giàu chính đáng; đồng thời, tuyên truyền cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân quan tâm ủng hộ, động viên và phát huy vai trò, vị thế người cao tuổi.

Khen thưởng đơn vị dẫn dầu phong trào thi đua
Đồng chí Lại Xuân Lâm trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

 

Tại hội nghị, có 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Người Cao tuổi; 3 tập thể, 10 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, Hội người Cao tuổi tỉnh khen thưởng cho 17 cá nhân có thành tích cao trong phong trào thi đua sản xuất – kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2017.

Tin, ảnh: H.T

Chuyên mục khác