Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi

25/10/2022 11:34

Sáng 25/10, Công an tỉnh phối hợp với Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến NCT trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016 - 2021.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VT

 

Toàn tỉnh hiện có 40.975 NCT, chiếm 7,4% dân số của tỉnh. Trong đó, có 30.170 hội viên đang sinh hoạt ở 99 cơ sở Hội. Trong 5 năm qua, công tác phối hợp giữa Hội NCT và Công an tỉnh tiếp tục được duy trì, phát triển. Lực lượng Công an phối hợp với Hội NCT các cấp tổ chức được 299 buổi tuyên truyền ở 84 thôn làng, tổ dân phố, khu dân cư, thu hút 18.432 lượt người tham gia; cấp phát 1.300 tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an ninh, trật tự; phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình; đảm bảo an toàn giao thông; bảo vệ môi trường.

Đồng thời, lực lượng Công an các cấp đã phối hợp với Hội NCT vận động gia đình, dòng họ, người thân chấp hành và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; tham gia vận động, hòa giải, giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nhân dân, không để các điểm nóng, vụ việc phức tạp, hạn chế đơn thư, khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Các mô hình phòng, chống tội phạm có sự tham gia của NCT hoạt động ngày càng có hiệu quả, phát huy được uy tín, vai trò của NCT trong phong trào đấu tranh, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; góp phần phát triển kinh tế xã hội, giữ vững ổn định an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở địa phương, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

 

Tặng Giấy khen của Công an tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: VT

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Giấy khen của Công an tỉnh cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016 - 2021.

Văn Tùng

Chuyên mục khác