Biểu dương 35 trẻ em tiêu biểu toàn tỉnh

24/05/2018 11:03

Sáng 24/5, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh tổ chức Hội nghị Biểu dương trẻ em tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2018.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố Kon Tum; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm làm tốt công tác thiện nguyện; 150 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em thường xuyên giúp đỡ bạn. 

Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu tại hội nghị

 

Theo báo cáo của Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh, từ năm 2014 đến tháng 4/2018, định kỳ mỗi năm, đơn vị tổ chức kêu gọi, quyên góp được các loại nhu yếu phẩm, hàng hóa, kinh phí quy ra tổng số tiền hơn 16,745 tỷ đồng. Tổng nguồn tiếp nhận được, đơn vị đã thăm tặng, trợ giúp 14.702 trẻ em khuyết tật, mồ côi, thuộc hộ nghèo cải thiện cuộc sống.

Hàng năm, Hội tổ chức tuyên dương các gương điển hình người khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống; tri ân các đơn vị, cá nhân ủng hộ, tham gia tích cực công tác thiện nguyện.

Khen thưởng các trẻ em tiêu biểu

 

Dự hội nghị, đại biểu một số sở, ngành tỉnh và tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chia sẻ kinh nghiệm về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và vận động các nguồn lực giúp đỡ trẻ em nói chung, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng.

Các em có hoàn cảnh đặc biệt, các em có tấm lòng nhân ái, giúp đỡ bạn cũng đã giao lưu, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, kể lại những mẩu chuyện đồng hành, hỗ trợ bạn và tất cả cùng quyết tâm vượt qua khó khăn vươn lên học tập tốt, hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lại Xuân Lâm đã ghi nhận, biểu dương Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc, giúp đỡ trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh. Riêng các cháu khuyết tật, trẻ mồ côi đã vượt qua nhiều khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống, trở thành những thành viên tích cực trong xã hội, là niềm tự hào của gia đình, của quê hương, đất nước.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, Hội tiếp tục đồng hành, là chỗ dựa tin cậy, vững chắc, hỗ trợ nhiều hơn nữa cho trẻ em khuyết tật, mồ côi, khó khăn. Với các cháu có hoàn cảnh đặc biệt tiếp tục vượt qua nghịch cảnh, tự tin hơn trong cuộc sống, chăm ngoan, nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp và gương mẫu trong học tập.

Tri ân các tổ chức, cá nhân tích cực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

 

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã trao giấy khen tuyên dương cho 35 trẻ em giúp đỡ bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em khuyết tật, mồ côi, hộ nghèo có nhiều nỗ lực vươn lên trong học tập, hòa nhập cộng đồng; trao giấy chứng nhận tri ân cho 19 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nguồn ủng hộ trên 10 triệu đồng/năm và thường xuyên đồng hành hỗ trợ tích cực trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong thời gian.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác