Bí thư Thành ủy Kon Tum tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân xã Chư Hreng

11/05/2023 14:39

Sáng 11/5, đồng chí Nguyễn Đức Tuy- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Kon Tum có buổi tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân trên địa bàn xã Chư Hreng xung quanh việc thực hiện dự án phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: HT

 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã có các ý kiến, kiến nghị xung quanh các nội dung: Cần đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; mong thành phố có hướng giải quyết, hỗ trợ cho bà con bị thu hồi đất để triển khai thực hiện dự án; việc quy hoạch thao trường của thành phố cần thông báo cho hộ dân có đất nằm trong khu vực này để bà con biết, có kế hoạch sản xuất; đề nghị khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn; đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án mở rộng Tỉnh lộ 671, dự án chỉnh trang đô thị đường kết nối, dự án nghĩa trang nhân dân (Công viên Vĩnh Hằng).

Các hộ dân thuộc diện tái định cư thi công đường kết nối đường Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 24 trên địa bàn xã cũng mong muốn được hỗ trợ kinh phí khoan giếng...

Đồng chí Bí thư Thành ủy Kon Tum Nguyễn Đức Tuy bày tỏ vui mừng khi người dân cùng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chủ trương thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và một số nội dung khác về phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian qua, thành phố Kon Tum đang thực hiện mục tiêu kép nhằm hướng đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân, nâng tầm diện mạo mới của đô thị thành phố. Trong đó, xã Chư Hreng hiện còn một số khó khăn, vướng mắc cần sớm được giải quyết, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, đất đai.

Qua buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu lãnh đạo UBND thành phố, lãnh đạo UBND xã Chư Hreng, các ban ngành chức năng lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của bà con; tổng hợp và phân loại các ý kiến theo từng lĩnh vực, từng chủ đề để phân công các đơn vị, ngành chức năng nghiên cứu, tìm hiểu thêm các giải pháp cụ thể. Đồng chí yêu cầu cần phải có kế hoạch cụ thể, phân công rõ ràng để giải quyết kịp thời, dứt điểm, thỏa đáng và hiệu quả nhất cho bà con. Những nội dung, lĩnh vực không thuộc chức năng, thẩm quyền và phạm vi giải quyết, cần sớm có văn bản đề xuất, kiến nghị cấp trên để kịp thời cho ý kiến, chỉ đạo giải quyết.

Hoài Tiến

 

Chuyên mục khác