Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ biên phòng năm 2023

16/07/2023 05:33

Sau 4,5 tháng huấn luyện, ngày 15/7, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ nhập ngũ năm 2023; tổ chức điều động về nhận công tác tại cơ quan, các đơn vị trong BĐBP tỉnh.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và hướng dẫn của các cơ quan nghiệp vụ cấp trên, Tiểu đoàn Huấn lyện-Cơ động đã hoàn thành các nội dung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023 theo quy định của Bộ Tổng tham mưu và Bộ Tư lệnh BĐBP.

Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, được giáo dục truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Quân đội nhân dân Việt Nam và địa phương; kỹ thuật chiến đấu bộ binh, thuần thục các động tác điều lệnh đội ngũ và thực hành 3 tiếng nổ; học tập, huấn luyện các nội dung về nghiệp vụ công tác biên phòng như Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật tố tụng hình sự, các hiệp định, quy chế biên giới, nghiệp vụ cơ sở và phương pháp tổ chức tuần tra, tập kích, phục kích, truy lùng khi có các tình huống xảy ra trên khu vực biên giới.

 Qua đánh giá, 100% chiến sĩ đạt tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, nắm vững nội dung huấn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tặng Giấy khen cho cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong huấn luyện. Ảnh: VL

 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 12 chiến sĩ, 4 cán bộ huấn luyện vì đã có thành tích xuất sắc trong khóa huấn luyện; có 40 chiến sĩ được học lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị đối tượng kết nạp Đảng năm 2023 và được Đảng ủy Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động giới thiệu về các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục theo dõi, giúp đỡ kết nạp Đảng.

Văn Lý

Chuyên mục khác