BĐBP tỉnh trao kinh phí Chương trình ''Nâng bước em tới trường''

05/09/2019 14:45

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, ngày 5/9, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã cử cán bộ tham dự Lễ khai giảng, trao trên 112 triệu đồng và hàng nghìn cuốn vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao kinh phí ''Nâng bước em tới trường'' cho học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh (huyện Ngọc Hồi). Ảnh: VL

Thực hiện Chương trình ''Nâng bước em tới trường'' của BĐBP, BĐBP Kon Tum đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ 75 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới; trong đó, có 6 em của Lào và Campuchia ở khu vực biên giới ngoại biên phía đối diện. Hàng tháng, các đồng chí trong Bộ Chỉ huy, các Phòng, Văn phòng, các đơn vị đã hỗ trợ mỗi học sinh 500 nghìn đồng để giúp các em và gia đình giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, cố gắng vươn lên trong học tập.

Đại tá Lê Minh Chính - Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: “Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sỹ đơn vị quyên góp để hỗ trợ cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 13 xã biên giới và địa bàn phía ngoại biên. Thời gian hỗ trợ 9 tháng của năm học, với mong muốn giúp khắc phục một phần khó khăn để các cháu được học tập thật tốt và việc hỗ trợ này được triển khai cho đến khi các cháu tốt nghiệp Trung học phổ thông''.

Bên cạnh Chương trình ''Nâng bước em tới trường'', bắt đầu từ năm học này, BĐBP tỉnh triển khai mô hình ''Con nuôi Đồn Biên phòng'', nhận đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha, mẹ hoặc không có nơi nương tựa. Đây là mô hình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc.

Văn Lý

 

 

 

Chuyên mục khác