BĐBP tỉnh trao hơn 1,9 tỷ đồng hỗ trợ học sinh khu vực biên giới

05/09/2023 16:45

Ngày 5/9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức các đoàn công tác kết hợp với các đơn vị cơ sở trong toàn lực lượng đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 tại các trường học thuộc 13 xã biên giới.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao quà và kinh phí hỗ trợ tại xã Mô Rai, huyện Sa Thầy. Ảnh: VL

 

Tại Lễ khai giảng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao hơn 1,9 tỷ đồng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để gúp các em có điều kiện học tập tốt hơn. Trong đó, với Chương trình ''Nâng bước em đến trường'', BĐBP tỉnh đã nhận giúp đỡ, hỗ trợ 74 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới, trong đó có 6 em ở khu vực biên giới ngoại biên phía đối diện của Lào và Campuchia, với tổng kinh phí trên 110 triệu đồng; tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ 253 học sinh thuộc Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, các đơn vị còn tặng quà, đồ dùng học tập và nhiều vật dụng khác cho 15 cháu là ''Con nuôi Đồn Biên phòng'' nhân dịp năm học 2023 - 2024.

Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa BĐBP với đồng bào các dân tộc trên biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Văn Lý

Chuyên mục khác