BĐBP tỉnh Kon Tum: Bàn giao nhà "Nghĩa tình ngoại biên"

29/12/2016 09:45

Ngày 28/12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum, Đồn Biên phòng Rơ Long tổ chức khánh thành, bàn giao nhà "Nghĩa tình ngoại biên" cho gia đình ông Khăm Cò, ở thôn Bãi Trắng, cụm bản Văng Tắt, huyện Xản Xay, tỉnh Attapư, nước CHDCND Lào.
Trao nhà tình nghĩa cho gia đình. Ảnh: Văn Lý

 

Gia đình ông Khăm Cò là gia đình có công với nước bạn Lào, hiện gia đình đang gặp nhiều khó khăn, phải ở trong một ngôi nhà đã bị xuống cấp.

Ngôi nhà được xây bằng gạch, mái lợp tôn, nền lát gạch men, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ; có một khách, một phòng ngủ, một phòng bếp và công trình phụ, với tổng diện tích 80m2, trị giá trên 100 triệu đồng; trong đó, kinh phí của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh là 70 triệu đồng, do cán bộ, chiến sĩ đóng góp; phần còn lại là của gia đình ông Khăm Cò và Đồn Biên phòng Lơ Long, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn giúp đỡ.

Việc khánh thành bàn giao, đưa ngôi nhà vào sử dụng sẽ giúp gia đình ông Khăm Cò giảm bớt khó khăn trong cuộc sống; đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, tình cảm quân dân hai bên biên giới Việt Nam- Lào.

 Văn Lý

Chuyên mục khác