Bất an vì nắp cống ở bờ kè “không cánh mà bay”

17/10/2022 05:36

Toàn bộ nắp cống chắn rác ở bờ kè sông Đăk Bla đoạn từ Phan Đình Phùng đến Ngục Kon Tum thuộc phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) đã bị mất. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, vì nơi đây có khá nhiều người, nhất là giới trẻ, hay tụ tập vui chơi vào mỗi đêm.

Đường ngăn lũ bờ kè phía Tây cầu Đăk Bla đoạn từ Phan Đình Phùng đến Ngục Kon Tum thuộc phường Quyết Thắng (thành phố Kon Tum) mới đưa vào hoạt động chưa được bao lâu, ở đây, mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt người dân qua lại, vui chơi, nhất là giới học sinh, sinh viên và những người dân đi bộ tập thể dục. Tuy nhiên, hiện nay toàn bộ nắp cống chắn rác tại các hố ga đều bị kẻ xấu lấy hết, khiến không ít người dân đi qua nơi này hoang mang, trong đó có người từng bị sụp chân xuống hố ga trong lúc vui chơi, đi bộ tập thể dục.

Chị T.T.M.T (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) bức xúc cho biết: Lúc trước, buổi tối tôi thường hay đi bộ tập thể dục tại khu vực cầu Trung tâm hành chính bắc qua xã Chư Hreng. Tuy nhiên, khu vực đó vắng và tình trạng đua xe, đánh võng hay diễn ra nên khoảng hơn 1 tháng nay tôi chuyển sang đi bộ tập thể dục trên con đường này bởi ở đây thoáng mát hơn, người vui chơi, qua lại cũng đông hơn nên cảm giác an toàn. Những ngày đầu khi mới qua đây, do vừa đi bộ vừa nghe điện thoại nên không để ý bị lọt chân xuống hố ga do không có nắp chắn rác làm trầy xước chân. Tôi nghĩ các nắp cống chắn rác này đã bị mất từ lâu nhưng không có ai quan tâm, nên các hố ga lộ thiên không những mất mỹ quan mà còn rất nguy hiểm cho người đi qua khu vực này.

Toàn bộ nắp cống chắn rác ở khu vực này “không cánh mà bay”. Ảnh: B.C

 

Anh Nguyễn Văn Tuấn- một người bán nước ở khu vực này cho biết: Tôi bán nước di động ở đường này đã được hơn 2 tháng nay. Tôi phát hiện những nắp cống chắn rác đã bị mất thời gian trước đó. Có thể trước đó do không có người mua bán, đường vắng nên tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ gian cạy lấy nắp cống chắn rác bán lấy tiền tiêu xài mà không nghĩ rằng gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum, tại đường ngăn lũ bờ kè phía Tây cầu Đăk Bla, đoạn từ Phan Đình Phùng đến Ngục Kon Tum, cả hai bên đường cứ cách vài chục mét là có một hố ga, nhưng hầu như toàn bộ các nắp cống lọc rác đều “không cánh mà bay” gây nguy hiểm cho người đi đường. 

Đường ngăn lũ bờ kè phía Tây cầu Đăk Bla đoạn từ Phan Đình Phùng đến Ngục Kon Tum là đường thu hút giới học sinh, sinh viên đến đi dạo, vui chơi đông nhất hiện nay trên địa bàn thành phố Kon Tum, đặc biệt là những buổi chiều và tối những ngày cuối tuần, những đêm có trăng sáng. Số lượng học sinh tụ tập đông, trong đó hầu hết là học sinh đi xe điện và xe máy ham vui nói chuyện không để ý những hố ga không có nắp chắn nên rất nguy hiểm và có thể bị sụp hố bất kỳ lúc nào. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp khắc phục để không mất mỹ quan đô thị và đảm bảo tính mạng cho người tham gia giao thông.

Bảo Châu

Chuyên mục khác