Báo Kon Tum xây dựng mô hình “Dân vận khéo” và tặng quà cho học sinh thôn Tu Nông

27/09/2024 06:24

Ngày 26/9, Báo Kon Tum tổ chức xây dựng mô hình “Dân vận khéo” và tặng quà hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tu Nông, xã Măng Bút, huyện Kon Plông.
Cùng người dân thôn Tu Nông tiến hành trồng cây hồng giòn. Ảnh: YĐ

 

Theo đó, Báo Kon Tum trao hỗ trợ 528 cây giống hồng giòn Nhật Bản cho 132 hộ dân của thôn Tu Nông (mỗi hộ 4 cây). Việc hỗ trợ cây giống nhằm giúp các hộ cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để nâng cao thu nhập.

Trao quà hỗ trợ cho phụ huynh học sinh nghèo, khó khăn của thôn Tu Nông. Ảnh: YĐ

 

Trong dịp này, Báo Kon Tum trao hỗ trợ 56 bộ quần áo (gồm: 28 bộ đồng phục quần xanh áo trắng, 28 bộ đồng phục thể dục), vở và bút cho 28 em học sinh là con hộ nghèo, hộ cận nghèo của thôn Tu Nông.

Báo Kon Tum là đơn vị được phân công phụ trách, giúp đỡ xây dựng mô hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” tại thôn Tu Nông theo Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 14/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trong thời gian tới, Báo Kon Tum sẽ tiếp tục trao hỗ trợ hạt giống bí Nhật và mồng tơi cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo của thôn Tu Nông nhằm hỗ trợ các hộ thực hiện cải tạo vườn tạp.

Y Đô

Chuyên mục khác