Bảo đảm mọi người đón tết no đủ, đầm ấm

14/02/2018 14:21

Chính quyền địa phương, các đơn vị đỡ đầu, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều việc làm thiện nguyện, đầy ý nghĩa dịp Tết Nguyên đán 2018 hướng về người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa Tu Mơ Rông, Đăk Tô…giúp người dân đón cái tết no đủ, ấm áp.

Những ngày này, đi khắp các nẻo đường về vùng sâu ở Tu Mơ Rông và Đăk Tô, chúng tôi nhận thấy không khí tết đã tràn ngập các thôn làng. Những đoàn xe chở hàng trăm phần quà đến với đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa. Người dân háo hức đi nhận quà tết trong niềm vui, tin tưởng một năm mới nhiều thắng lợi mới. Hàng nghìn phần quà trị giá hàng trăm triệu đồng đã được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách ở vùng sâu.

Tính đến ngày 10/2, huyện Tu Mơ Rông đã tiến hành cứu rét, cứu lạnh cho 1.248 hộ, mỗi hộ một chăn bông và 2 áo lạnh, với tổng số tiền hơn 764 triệu đồng; tất cả các hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã được nhận quà Tết.

Ông Vương Văn Mười - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết: Để thực hiện đầy đủ công tác chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách, bên cạnh các phần quà của Trung ương và của tỉnh, huyện Tu Mơ Rông đã trích ngân sách huyện tổ chức thăm, tặng quà và trợ cấp cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu đồng. Huyện đã chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện tốt các chế độ chính sách theo quy định, không để nhân dân đói, rét trong dịp Tết Nguyên đán. Đặc biệt, để nhân dân vui tết,  các đơn vị đỡ đầu các thôn làng đã quyên góp ủng hộ, xuống các thôn tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh. Đến nay, 91/91 thôn làng trên địa bàn huyện đã tổ chức xong Ngày hội Bánh chưng xanh với hơn 6.000 hộ tham gia. Không khí Ngày hội Bánh chưng xanh ở các thôn làng rộn ràng, đầm ấm, đoàn kết.

Tất cả các thôn làng ở Tu Mơ Rông đều tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh

 

Đáng ghi nhận là các tổ chức, nhà hảo tâm, các đơn vị đỡ đầu xã, thôn của tỉnh, huyện, các doanh nghiệp trong tỉnh còn mang từng phần quà đến trao tận tay bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa, những hộ khó khăn trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

Đơn cử như Công ty CP Sâm Ngọc Linh đã trao quà cho 1.500 hộ dân ở 3 xã Ngọc Lây, Tê Xăng, Măng Ri. Theo đó, toàn bộ các hộ dân ở 3 xã đã được công ty hỗ trợ mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng. Ngoài ra, mỗi làng trong 3 xã được công ty hỗ trợ 2 con heo lớn để tổ chức ăn tết.

Bưu điện và Viễn thông tỉnh tặng 33 suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách ở Tu Mơ Rông… Nhiều đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp khác cũng đến thăm, tặng quà cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách ở thôn làng vùng khó của Tu Mơ Rông. Đó là việc làm ý nghĩa, thiết thực đến với người dân nghèo nơi đây. 

Bưu điện và Viễn thông tỉnh tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo xã Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông)

 

Tại địa bàn huyện Đăk Tô, ngoài những phần quà của các đơn vị trong tỉnh hỗ trợ, huyện đã trích kinh phí từ ngân sách huyện hơn 225 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội… để bà con đón tết.

Đặc biệt, để động viên bà con, trong 2 ngày 8 và 9/2, huyện đã rổ chức nhiều đoàn do lãnh đạo huyện làm trưởng đoàn đến từng xã thăm hỏi, tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, già làng, thôn trưởng, người có uy tín trong các thôn làng…

Đến nay, 2.478 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện đã được nhận quà Tết. Ngoài ra, lãnh đạo huyện Đăk Tô cũng đến thăm, chúc tết gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện…

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng chính quyền huyện Tu Mơ Rông, Đăk Tô nói riêng và các địa phương khác trong tỉnh nói chung đã và đang thể hiện trách nhiệm của mình, chăm lo cho các hộ đều đảm bảo được đón tết đầm ấm, no đủ, vui tươi và tiết kiệm, với phương châm không để bất cứ hộ nào thiếu ăn, thiếu đói, bị rét trong dịp tết này.

Bài, ảnh: Văn Phương

Chuyên mục khác