Bảo đảm cho một mùa xuân an toàn

02/02/2021 13:05

Để bảo đảm cho một mùa xuân an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh, Thanh tra giao thông (Sở GT-VT) đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dịp Tết và Lễ hội xuân Tân Sửu 2021.

Cuối năm, dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) sẽ diễn biến phức tạp bởi lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng, điều đó dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông (TNGT). Trước tình hình đó, để bảo đảm TTATGT trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông trong tỉnh đã chủ động triển khai các phương án, biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp này.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Hướng - Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh cho biết: Xác định dịp cuối năm, TTATGT sẽ diễn biến phức tạp nên thực hiện theo kế hoạch, chỉ đạo của tỉnh, Công an tỉnh, ngay từ tháng 12/2020, Phòng đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chúng tôi đã tổ chức quán triệt đến các đội, trạm trực thuộc và toàn thể CBCS trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công trong kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác đảm bảo TTATGT-TTATXH. Đặc biệt, dịp này, Phòng duy trì 100% lực lượng, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn và tập trung vào những tuyến đường địa bàn trọng điểm, điểm nóng về TNGT.

CSGT tỉnh tuần tra xử lý vi phạm trên đường Hồ Chí Minh. Ảnh: P.N

 

Cùng với đó, Phòng tiếp tục duy trì phối hợp với lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động tăng cường tổ chức TTKS, xử lý vi phạm về lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác TTKS, xử lý vi phạm TTATGT và công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông trọng điểm.

“Trong dịp này, ngoài việc tăng cường phủ kín thời gian tuần tra, chúng tôi sẽ đặc biệt tập trung, xử lý đối với các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT, như vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, chất kích thích điều khiển phương tiện tham gia giao thông… nhằm góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn” - Thượng tá Nguyễn Xuân Hướng cho biết. 

Với sự cố gắng của lực lượng CSGT, trong hơn một tháng (từ 15/12/2020 đến 27/1/2021) triển khai đợt cao điểm, tình hình TTATGT đã được kiềm chế. Toàn tỉnh xảy ra 7 vụ TNGT, làm chết 8 người, người bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do ý thức người tham gia giao thông chưa cao, chưa chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm TTATGT.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và xử phạt gần 3.000 trường hợp vi phạm quy định về TTATGT; tạm giữ gần 830 phương tiện; phạt tại chỗ 548 trường hợp, phạt cảnh cáo gần 120 trường hợp; tước giấy phép lái xe có thời hạn 114 trường hợp… Tổng số tiền xử phạt là hơn 1,7 tỷ đồng.

Tương tự, lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch, tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát để bảo đảm TTATGT dịp Tết. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Chánh Thanh tra giao thông cho biết: Trong dịp Tết, chúng tôi đã phân công, phân nhiệm cụ thể cho từng tổ, đội thực hiện công tác tuần tra trên các tuyến đường, phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vi thi công, quản lý đường không làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải, ảnh hưởng đến an toàn cầu đường.     

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác