Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác tuyển sinh quân sự tại tỉnh Kon Tum

22/03/2018 18:10

Ngày 22/3, Đoàn công tác của Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng do Trung tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó trưởng Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác sơ tuyển và tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2018 trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tuyển sinh quân sự tỉnh; các thành viên Ban tuyển sinh quân sự tỉnh và thành phố Kon Tum.

Tại buổi kiểm tra, Trung tướng Trần Hữu Phúc ghi nhận sự nỗ lực trong công tác tuyển sinh quân sự của tỉnh Kon Tum trong thời gian qua; đồng thời đề nghị tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền tuyển sinh quân sự trong các trường học, trong các bậc phụ huynh và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong tuyển sinh quân sự chú trọng con em tại chỗ, đặc biệt là con em người dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng lực lượng quân đội ngày càng vững mạnh.

Cũng trong ngày 22/3, tại Trường THPT Kon Tum, Đoàn công tác Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng đã có buổi trò chuyện, tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2018 với học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Tư vấn tuyển sinh quân sự cho các em học sinh

 

Tại buổi tư vấn, Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng giới thiệu những thành tựu, chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam; hỗ trợ các em học sinh có sự lựa chọn đúng đắn khi đăng ký dự tuyển vào 17 học viện, nhà trường trong Quân đội.

Trong giai đoạn 2015 - 2017, tỉnh Kon Tum đã tổ chức giao nhận trên 700 hồ sơ đăng ký sơ tuyển và có gần 120 thí sinh trúng tuyển, đạt tỉ lệ 16%.

Tin, ảnh: Hiền Lương

Chuyên mục khác