Bàn giao “Nhà tình nghĩa an dân”

25/09/2024 05:46

Ngày 24/9, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Tu Mơ Rông, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)- Chi nhánh tỉnh Kon Tum và UBND xã Văn Xuôi tổ chức Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa an dân” cho hộ gia đình bà Y Vắng (sinh năm 1962), trú tại thôn Đăk Văn 2, xã Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông).
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Y Vắng. Ảnh: ĐT-BY

 

Bà Y Vắng là người có công với cách mạng, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Trước khi được hỗ trợ xây nhà ở mới, gia đình bà Y Vắng có 4 nhân khẩu (gồm con trai, con dâu, cháu nội và bà Y Vắng), sinh sống trong căn nhà tạm và chật chội, có tổng diện tích khoảng 40m2.

Ngôi nhà được xây mới có tổng diện tích sử dụng hơn 50m2 (bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ), tổng kinh phí 95 triệu đồng, trong đó ngoài sự tài trợ của Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) và Ngân hàng Agribank- Chi nhánh tỉnh Kon Tum; UBND xã Văn Xuôi hỗ trợ vật liệu xây dựng; cán bộ, nhân dân địa phương tham gia đóng góp ngày công và gia đình đối ứng một phần kinh phí.

Được biết, đây là “Nhà tình nghĩa an dân” thứ 8 do Phòng Hậu cần (Công an tỉnh) chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương thực hiện tại các địa phương trong tỉnh, kể từ năm 2022 đến nay.

Nhân dịp tổ chức lễ bàn giao nhà, lãnh đạo Phòng Hậu cần trao tặng gia đình bà Y Vắng các vật dụng, thiết bị phục vụ đời sống sinh hoạt.

Đức Thành - Bình Yên

 

Chuyên mục khác